Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Liên tiếp nổ bom tại sân bay ở Colombia, 3 người thiệt mạng

  • 13:55 | Thứ Tư, 15/12/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Ngày 14-12, giới chức Colombia cho biết, 2 vụ nổ bom đã xảy ra tại một sân bay ở Cucuta, đông bắc Colombia, khiến 3 người thiệt mạng, trong đó, có đối tượng tình nghi là thủ phạm.
 
Binh sĩ Colombia gác gần đường băng sân bay Camilo Daza, ở thành phố Cucuta, đông bắc Colombia, sau vụ nổ bom. (Ảnh: AP/TTXVN)
Binh sĩ Colombia gác gần đường băng sân bay Camilo Daza, ở thành phố Cucuta, đông bắc Colombia, sau vụ nổ bom. (Ảnh: AP/TTXVN)
Cảnh sát trưởng thành phố Cututa Giovanni Madarriaga cho biết, một vụ nổ ban đầu xảy ra tại sân bay quốc tế Camilo Daza của thành phố này. Một đối tượng tình nghi đã vượt qua hàng rào thép gai để vào đường băng.
 
Theo ông Madarriaga, đối tượng này mang bom theo người và sau đó thực hiện hành vi đánh bom liều chết.
 
Sau đó, lực lượng cảnh sát đã phát hiện một vali trong khu vực sân bay. Vali này chứa bom và phát nổ, khiến 2 cảnh sát thiệt mạng.
 
Bộ trưởng Quốc phòng Colombia Diego Molano đã mô tả vụ nổ bom là hành động khủng bố và cho rằng, vụ việc có liên quan đến các lực lượng ở nước ngoài. 
 
Hiện, các chuyến bay đến và đi từ sân bay này đã bị tạm ngừng.
 
Theo TTXVN
 

tin liên quan

EU xem xét tái áp dụng ý tưởng về quỹ phục hồi sau đại dịch COVID-19

Năm 2020, để giảm thiểu tác động tiêu cực của COVID-19, các nước EU đã nhất trí vay 800 tỷ euro (tương đương 903 tỷ USD) và chi cho công tác tái thiết kinh tế theo hướng xanh hóa và số hóa.
 

Tổng thống Nga đề xuất đàm phán với NATO nhằm đảm bảo an ninh

Tổng thống Putin tuyên bố Nga và NATO cần đàm phán ngay lập tức nhằm xây dựng các thỏa thuận pháp lý quốc tế rõ ràng để có thể loại trừ mọi kế hoạch mở rộng hoạt động của NATO về phía Đông châu Âu.
 

Bộ trưởng Anh: Omicron đang lây lan với tốc độ cực kỳ nguy hiểm

Bộ trưởng Y tế Anh cảnh báo Anh sẽ phải đối mặt với làn sóng lây nhiễm mạnh và nước này một lần nữa phải chạy đua tiêm vaccine nhằm bảo vệ người dân.