Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Campuchia phát hiện trường hợp nhiễm biến thể Omicron đầu tiên

  • 07:40 | Thứ Năm, 16/12/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Đêm 14-12, Bộ Y tế Campuchia ra thông báo về việc phát hiện ca nhiễm  biến thể Omicron đầu tiên tại nước này, đồng thời kêu gọi người dân duy trì thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.
 Người dân Phnom Penh đeo khẩu trang khi tham gia giao thông, sáng 15/12/2021. (Ảnh: Nguyễn Hiệp)
Người dân Phnom Penh đeo khẩu trang khi tham gia giao thông, sáng 15/12/2021. (Ảnh: Nguyễn Hiệp)
Ca nhiễm biến thể Omicron được Bộ Y tế Campuchia xác nhận là một phụ nữ Khmer, 23 tuổi, có địa chỉ tại thành phố Bavet, tỉnh Svay Rieng, làm việc tại Ghana. Người này đi máy bay từ Ghana đến Dubai, sau đó quá cảnh Thái Lan rồi về Campuchia. 
 
Theo Bộ Y tế Campuchia, khi về đến Sân bay quốc tế Phnom Penh, ngày 12-12, nữ hành khách đang mang thai 15 tuần được làm xét nghiệm nhanh và cho kết quả dương tính với Covid-19. Viện Pasteur Campuchia tiến hành phân tích mẫu xét nghiệm, xác nhận bệnh nhân đã nhiễm biến thể Omicron. Hiện, bệnh nhân đang được chăm sóc và điều trị tại bệnh viện ở thủ đô Phnom Penh.
 
Trong thông báo, Bộ Y tế Campuchia kêu gọi người dân nâng cao cảnh giác, nghiêm chỉnh thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch và tiêm vaccine ngừa Covid-19 để cùng cộng đồng chung tay chống dịch.
 
Theo thống kê, đến nay, Chính phủ Campuchia đã tiếp nhận khoảng 40,5 triệu liều vaccine ngừa Covid-19. Tính đến ngày 14-12, Campuchia đã tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 cho 14.212.199 người (88,83% dân số), trong đó có 13.568.919 người đã tiêm 2 mũi vaccine, 2.903.218 người được tiêm liều tăng cường ( mũi 3). 
 
Campuchia đã mở cửa trở lại mọi lĩnh vực từ tháng 11. Người nhập cảnh đã tiêm vaccine đầy đủ (từ 2 mũi), có giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính với SAR-CoV-2 giá trị 72 giờ, sau khi xét nghiệm nhanh cho kết quả âm tính tại cửa khẩu thì không cần thực hiện cách ly như trước. 
 
Theo NGUYỄN HIỆP, Phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại Campuchia
 

tin liên quan

Liên tiếp nổ bom tại sân bay ở Colombia, 3 người thiệt mạng

Ngày 14-12, giới chức Colombia cho biết, 2 vụ nổ bom đã xảy ra tại một sân bay ở Cucuta, đông bắc Colombia, khiến 3 người thiệt mạng, trong đó, có đối tượng tình nghi là thủ phạm.
 

EU xem xét tái áp dụng ý tưởng về quỹ phục hồi sau đại dịch COVID-19

Năm 2020, để giảm thiểu tác động tiêu cực của COVID-19, các nước EU đã nhất trí vay 800 tỷ euro (tương đương 903 tỷ USD) và chi cho công tác tái thiết kinh tế theo hướng xanh hóa và số hóa.
 

Tổng thống Nga đề xuất đàm phán với NATO nhằm đảm bảo an ninh

Tổng thống Putin tuyên bố Nga và NATO cần đàm phán ngay lập tức nhằm xây dựng các thỏa thuận pháp lý quốc tế rõ ràng để có thể loại trừ mọi kế hoạch mở rộng hoạt động của NATO về phía Đông châu Âu.