Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Sư tử tại vườn thú ở Singapore nhiễm virus SARS-CoV-2

  • 08:15 | Thứ Năm, 11/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Nhà chức trách Singapore ngày 10-11 cho biết, 4 con sư tử trong công viên Night Safari ở Singapore đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2, cùng các triệu chứng ho và hắt hơi, sau khi tiếp xúc với các nhân viên vườn thú mắc bệnh.
 
 Sư tử ở công viên Night Safari. (Ảnh: Night Safari)
Sư tử ở công viên Night Safari. (Ảnh: Night Safari)
Những con sư tử châu Á ở công viên Night Safari bắt đầu có triệu chứng nhiễm SARS-CoV-2 vào cuối tuần qua và các quan chức đã yêu cầu tiến hành xét nghiệm.
 
Hiện, những con sư tử nhiễm virus đã được cách ly cùng với 5 con sư tử khác trong chuồng riêng tại công viên Night Safari. 
 
Công ty Mandi Wildlife Group điều hành công viên Night Safari cho biết, tất cả những con sư tử nói trên vẫn nhanh nhẹn hoạt bát và dự kiến sẽ phục hồi hoàn toàn sau khi được điều trị.
 
Công viên Night Safari là nơi nuôi ngoài trời hàng trăm con thú để du khách tham quan vào ban đêm. Có 3 nhân viên tại công viên này đã được xác nhận nhiễm SARS-CoV-2. 
 
Trong khi đó, tại vườn thú Singapore liền kề công viên Night Safari, 1 con sư từ châu Phi cũng có triệu chứng bệnh và các quan chức đã yêu cầu xét nghiệm.
 
Công ty Mandi Wildlife Group cho biết, nguy cơ động vật truyền virus SARS-CoV-2 cho con người là thấp.
 
Cả vườn thú Singapore và công viên Night Safari vẫn mở cửa, mặc dù khu tham quan sư tử tạm thời đóng cửa.
 
Trước đây đã có những trường hợp động vật nhiễm virus SARS-CoV-2. Tại các vườn thú ở Mỹ có sư tử, hổ và khỉ đột có kết quả xét nghiệm dương tính với virus này. Ngoài ra, có các trường hợp chó, mèo nuôi cũng nhiễm virus này.
 
Singapore hiện đối mặt với đợt dịch Covid-19 tồi tệ nhất kể từ đầu dịch, mỗi ngày ghi nhận từ 2.000 đến 3.000 ca mắc mới và một số ca tử vong.
 
Theo TTXVN
 

tin liên quan

Ông Fumio Kishida tái đắc cử chức Thủ tướng Nhật Bản

Kỳ họp đặc biệt này được tổ chức sau cuộc bầu cử hạ viện hôm 31-10, trong đó LDP của Thủ tướng Kishida đã giành được 261 trong tổng 465 ghế, duy trì đa số ghế tuyệt đối ổn định ở cơ quan lập pháp này.

Việt Nam kêu gọi giải quyết nguyên nhân gốc rễ gây bất bình đẳng

Đại sứ Đặng Đình Quý, Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại Liên hợp quốc, cho rằng bất bình đẳng, chia rẽ chính trị bên trong và giữa các quốc gia là nguyên nhân dẫn đến hoặc làm trầm trọng thêm xung đột.
 

Nhiều nhân viên của Liên hợp quốc bị bắt giữ tại Ethiopia

Người phát ngôn Liên hợp quốc tại Ethiopia nêu rõ cơ quan này đang xác minh và theo dõi những báo cáo về các vụ bắt giữ liên quan đến các nhân viên của Liên hợp quốc.