Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Mỹ-Trung lên kế hoạch họp thượng đỉnh trực tuyến vào ngày 15-11

  • 07:00 | Thứ Sáu, 12/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Kế hoạch gặp trực tuyến được nhất trí về mặt nguyên tắc hồi tháng 10 trong các cuộc hội đàm ở Zurich giữa Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan và Ủy viên Bộ Chính trị Trung Quốc Dương Khiết Trì.
 
 Ảnh minh họa.(Nguồn: ecfr.eu)
Ảnh minh họa.(Nguồn: ecfr.eu)
Hãng tin Reuters (Anh) ngày 11-11 cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình dự kiến sẽ tiến hành hội nghị thượng đỉnh bằng hình thức trực tuyến vào ngày 15-11 tới.
 
Ông Tập Cận Bình có thể sẽ mời ông Biden tham dự Thế vận hội mùa Đông tại Bắc Kinh năm 2022.
 
Kế hoạch gặp trực tuyến nói trên đã được nhất trí về mặt nguyên tắc hồi tháng trước trong các cuộc hội đàm ở Zurich (Thụy Sĩ) giữa Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan và Ủy viên Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc Dương Khiết Trì.
 
Trước đó, hai nhà lãnh đạo Mỹ-Trung đã có cuộc điện đàm ngày 9/9 vừa qua, tập trung vào các vấn đề kinh tế, biến đổi khí hậu và dịch COVID-19.
 
Đây là cuộc điện đàm đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ-Trung trong vòng 7 tháng qua và là cuộc thứ hai kể từ khi ông Biden nhậm chức hồi tháng 1.
 
Ngày 10-11, bên lề Hội nghị lần thứ 26 các Bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP26) tại Glasgow (Vương quốc Anh), hai nước đã công bố một thỏa thuận khung nhằm tăng cường hợp tác chống biến đổi khí hậu./.
 
Theo Bích Liên (TTXVN/Vietnam+)
 

tin liên quan

Sư tử tại vườn thú ở Singapore nhiễm virus SARS-CoV-2

Nhà chức trách Singapore ngày 10-11 cho biết, 4 con sư tử trong công viên Night Safari ở Singapore đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2, cùng các triệu chứng ho và hắt hơi, sau khi tiếp xúc với các nhân viên vườn thú mắc bệnh.
 

Việt Nam ủng hộ hoạt động gìn giữ hòa bình và cảnh sát LHQ

Phát biểu tại cuộc họp, Đại sứ Đặng Đình Quý, Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại LHQ, cho rằng hoạt động gìn giữ hòa bình tiếp tục là một công cụ quan trọng trong duy trì hòa bình, an ninh quốc tế.
 

Việt Nam kêu gọi giải quyết nguyên nhân gốc rễ gây bất bình đẳng

Đại sứ Đặng Đình Quý, Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại Liên hợp quốc, cho rằng bất bình đẳng, chia rẽ chính trị bên trong và giữa các quốc gia là nguyên nhân dẫn đến hoặc làm trầm trọng thêm xung đột.