Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tổng Thư ký Liên hợp quốc cảnh báo một cuộc chạy đua vũ trang mới

  • 13:49 | Thứ Sáu, 22/10/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Theo Tổng Thư ký Liên hợp quốc, năm 2020, chi tiêu quân sự tính theo tỷ lệ phần trăm GDP tăng mạnh nhất kể từ năm 2009 và hiện đạt khoảng 2.000 tỷ USD/năm.
 
Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres. (Ảnh: THX/TTXVN)
Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres. (Ảnh: THX/TTXVN)
Sputnik đưa tin Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã cảnh báo về sự khởi đầu của một cuộc chạy đua vũ trang mới trên thế giới và mức độ đe dọa hạt nhân cao nhất trong 40 năm.
 
Phát biểu tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, ông Guterres nói: "Chúng ta đang đối mặt với cơn bão khủng hoảng lớn nhất trong một thế hệ - thế giới đang quay ngược lại với tốc độ ngày càng lớn. Chúng ta lại chứng kiến những cuộc đảo chính quân sự, bắt đầu một cuộc chạy đua vũ trang mới và mối đe dọa hạt nhân đã lên đến đỉnh điểm trong hơn 40 năm."
 
Theo lời ông, năm ngoái, chi tiêu quân sự tính theo tỷ lệ phần trăm GDP tăng mạnh nhất kể từ năm 2009 và hiện đạt khoảng 2.000 tỷ USD/năm.
 
Trước đó, ngày 13-10, tại phiên họp toàn thể của Tuần lễ Năng lượng Nga, Tổng thống Nga Vladimir Putin đề cập đến việc khởi đầu cuộc chạy đua vũ trang giữa Moskva và Washington.
 
Phát biểu của nguyên thủ Nga được đưa ra sau khi Mỹ đơn phương rút khỏi Hiệp ước chống tên lửa đạn đạo (ABM).
 
Ông Putin nói: "Thật đáng tiếc, hiện nay đang diễn ra cuộc chạy đua vũ trang. Cuộc chạy đua bắt đầu sau khi Mỹ rút khỏi ABM."
 
Tổng thống Nga tuyên bố Moskva sẵn sàng đối thoại trên tinh thần xây dựng với Washington về vấn đề này./.
 
Theo Vietnam+

tin liên quan

Bầu cử Đức : Đức sẽ có Thủ tướng mới vào đầu tháng 12

Tổng Thư ký FDP Volker Wissing cho biết liên minh ba bên sẽ thành lập chính phủ mới vào tuần thứ hai của tháng 12, trong đó Thủ tướng mới là ông Olaf Scholz sẽ được bầu trong tuần từ ngày 6-12.
 

Singapore ghi nhận số ca tử vong do COVID-19 cao nhất từ trước đến nay

Trong 24 giờ qua, Singapore ghi nhận 18 ca tử vong do mắc COVID-19 - mức cao nhất từ trước tới nay và 3.862 ca mắc mới, thấp hơn chút ít so với mức cao kỷ lục 3.994 ca ghi nhận một ngày trước đó.
 

Nhật Bản sống chung an toàn với COVID-19: Chìa khóa kiềm chế dịch

Theo các chuyên gia, nhân tố đầu tiên nhưng quan trọng nhất dẫn tới sự thành công của Nhật Bản trong việc phòng chống dịch COVID-19 là ý thức phòng dịch của toàn xã hội.