Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Động đất tại Nhật Bản

  • 08:28 | Thứ Tư, 06/10/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Ngày 6-10, Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA) thông báo một trận động đất có độ lớn 6,0 vào khoảng 2 giờ 46 phút sáng (theo giờ địa phương) tại tỉnh Iwate của nước này.
 
Theo JMA, tâm chấn của trận động đất có tọa độ 40,0 độ vĩ Bắc và 142,4 độ kinh Đông, nằm ở độ sâu 50 km. Trận động đất được tính là cấp độ trên 5 ở một số khu vực của tỉnh Iwate trên thang cường độ địa chấn Nhật Bản (cao nhất là 7).
 
Cho đến thời điểm hiện tại, chưa có cảnh báo nào về nguy cơ sóng thần trong khu vực. Trong khi đó, công ty điện lực Tohoku cho biết không có dấu hiệu bất thường ở các nhà máy điện hạt nhân tại tỉnh Aomori và Miyagi.
 
Theo Trung Kiên (TTXVN)

tin liên quan

WHO công bố tin vui về xu hướng COVID-19 lắng dịu

Theo số liệu của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), tính đến hết ngày 28-9, thế giới ghi nhận 232.075.351 ca mắc COVID-19 và 4.752.988 ca tử vong.

Vừa mắc COVID-19 vừa mắc cúm: Thảm hoạ với hệ miễn dịch

Con người hoàn toàn có thể mắc COVID-19 và cúm cùng lúc. Điều này có thể trở thành một quả bom công phá hệ miễn dịch, khiến tỷ lệ tử vong leo thang hơn. 

Giới chức quân sự Mỹ thừa nhận "những tính toán sai lầm" tại Afghanistan

Ngày 28-9, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin và Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ - Tướng Mark Milley đã cùng ra điều trần trước Ủy ban Quân vụ Thượng viện nước này và trả lời những câu hỏi hóc búa về tình hình tại Afghanistan và chiến dịch sơ tán đầy hỗn loạn khỏi sân bay quốc tế ở thủ đô Kabul của nước này.