Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Bang Victoria (Australia) ghi nhận số ca mắc COVID-19 trong ngày cao nhất

  • 19:07 | Thứ Tư, 29/09/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Ngày 29-9, bang Victoria của Australia thông báo đã ghi nhận thêm 950 ca mắc mới COVID-19 trong 24 giờ qua, số ca mắc mới trong ngày cao nhất tại bang này.
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân tại thành phố Melbourne, bang Victoria, Australia ngày 19-8-2021. Ảnh: AFP/TTXVN
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân tại thành phố Melbourne, bang Victoria, Australia ngày 19-8-2021. Ảnh: AFP/TTXVN
Theo Bộ trưởng Y tế bang Victoria, Martin Foley, hệ thống chăm sóc sức khỏe của bang chịu áp lực rất lớn trong khi lực lượng y tế ở tuyến đầu phải làm việc "với cường độ chưa từng có". Ông cho biết thêm tháng 10 tới sẽ là “thách thức lớn” và tiêm chủng vẫn là một biện pháp thiết yếu để giảm tình trạng quá tải đối với các bệnh viện của bang.
 
Tính đến ngày 28-9, 78,7 % dân số bang Victoria từ 16 tuổi trở lên, đã được tiêm 1 liều vaccine ngừa COVID-19 và 48,4 % đã hoàn thành tiêm chủng.
 
Trong khi đó, tình hình dịch bệnh tại bang New South Wales (NSW), tâm dịch trước đây ở Australia, đang có xu hướng tích cực với số ca mắc mới giảm xuống dưới 1.000 ca trong tuần này. 
 
Cụ thể, trong hai ngày 28 và 29-9, bang này ghi nhận 863 ca mắc mới COVID-19. Tuy nhiên, bang có thêm 15 ca tử vong trong 24 giờ qua và là số ca tử vong trong ngày cao nhất. Bang NSW đã ghi nhận 331 ca tử vong do COVID-19 trong đợt bùng phát này.  
 
Trong bối cảnh bang NSW chuẩn bị nới lỏng các biện pháp hạn chế vào ngày 11-10 tới đối với những người hoàn thành tiêm chủng, Thủ hiến bang Gladys Berejiklian cho biết những người chưa được tiêm chủng sẽ phải "chấp hành" quy định và các cơ sở kinh doanh  chỉ phục vụ những khách hàng đã tiêm chủng đầy đủ.
 
Tính đến ngày 28-9, 86,2 % dân số trên 16 tuổi tại bang NWS đã được tiêm 1 liều vaccine và 61,7 % đã được tiêm đầy đủ 2 liều.
 
Theo Văn Linh (TTXVN)
 

tin liên quan

Giới chức quân sự Mỹ thừa nhận "những tính toán sai lầm" tại Afghanistan

Ngày 28-9, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin và Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ - Tướng Mark Milley đã cùng ra điều trần trước Ủy ban Quân vụ Thượng viện nước này và trả lời những câu hỏi hóc búa về tình hình tại Afghanistan và chiến dịch sơ tán đầy hỗn loạn khỏi sân bay quốc tế ở thủ đô Kabul của nước này. 

Đại dịch COVID-19 tiếp tục cản trở con đường sự nghiệp của phụ nữ

Gần 2 năm kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, phụ nữ Mỹ vẫn đang cảm nhận rõ rệt những tác động tới sự nghiệp.

Tổng thống Mỹ tiêm mũi vaccine thứ 3

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, ngày 27-9, Tổng thống Mỹ Joe Biden thông báo ông đã tiêm mũi vaccine ngừa COVID-19 thứ 3 trước ống kính truyền hình tại Nhà Trắng.