Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Bộ trưởng Nội vụ Đức mắc COVID-19 sau khi tiêm vaccine

  • 14:39 | Thứ Ba, 11/05/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Bộ trưởng Nội vụ Đức Horst Seehofer đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19, mặc dù đã được tiêm phòng.
Ông Horst Seehofer đeo khẩu trang khi dự họp báo tại Berlin ngày 4-5. Ảnh: Reuters
Ông Horst Seehofer đeo khẩu trang khi dự họp báo tại Berlin ngày 4-5. Ảnh: Reuters
Kênh RT dẫn thông báo của người phát ngôn Bộ Nội vụ Đức hôm 10/5 trên mạng xã hội Twitter cho hay ông Horst Seehofer đã cách ly tại nhà riêng và hiện chưa có triệu chứng của bệnh. 
 
Ông Seehofer, 71 tuổi, được tiêm mũi đầu vaccine ngừa COVID-19 của Pfizer/BioNTech hồi giữa tháng 4. Hai tuần trước đó, ông từng thẳng thắn từ chối lời kêu gọi của Bộ trưởng Y tế Jens Spahn về việc tiêm vaccine AstraZeneca cho các quan chức nội các, trong bối cảnh dư luận lo ngại vaccine của AstraZeneca có thể gây cục máu đông. 
 
Tại Mỹ, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) hồi tháng 3 phát hiện rằng vaccine của Pfizer có thể ngăn chặn nhiễm virus với hiệu quả 90%  hai tuần sau khi tiêm liều thứ 2. 
 
Trong khi đó, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khẳng định vẫn chưa nắm rõ mức độ bảo vệ của vaccine trong phòng ngừa bệnh đối với một người cũng như việc người này lây truyền virus sang người khác.
Nếu ông Seehofer tiêm đủ hai liều Pfizer, ông vẫn có thể nằm trong số 10% không may mắn vẫn có nguy cơ lây nhiễm. Tuy nhiên, trên thực tế ông mới chỉ tiêm một liều thuốc nên nguy cơ mắc COVID-19 sẽ cao hơn.
 
Theo Hoàng Trang/Báo Tin tức