Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Trung Quốc phát hiện virus SARS-CoV-2 trên bao bì thực phẩm nhập khẩu

  • 20:03 | Thứ Sáu, 18/12/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Sở Y tế thành phố Trùng Khánh (Trung Quốc) ngày 17-12 thông báo phát hiện virus SARS-CoV-2 trên 8 mẫu bao bì thịt bò đông lạnh nhập khẩu tại thành phố này. 
Thịt bò nhập khẩu được bày bán tại một siêu thị ở Hong Kong, Trung Quốc. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN
Thịt bò nhập khẩu được bày bán tại một siêu thị ở Hong Kong, Trung Quốc. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN
Theo Cơ quan kiểm soát và phòng chống dịch bệnh Trùng Khánh, 8 mẫu bao bì đưa đi xét nghiệm được lấy từ một lô hàng thịt bò đông lạnh nhập khẩu từ Brazil và có quá cảnh tại Thượng Hải trước khi tới Trùng Khánh. Trong số 130 gói thịt bò trong kiện hàng nhập khẩu này, có 7 gói đã được bán ra ngoài thị trường trong thành phố Trùng Khánh, tuy nhiên số hàng này vẫn còn nguyên đóng gói. Hiện cơ quan chức năng địa phương đã phong tỏa kho hàng này. 
 
Có 12 người được xác định có tiếp xúc gần gũi với lô hàng trên và hiện đã được cách ly để theo dõi. Số người này đều có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.
 
Liên quan đến tình hình dịch bệnh tại Trung Quốc, Ủy ban Y tế quốc gia ngày 18-12 cho biết Trung Quốc đại lục ghi nhận thêm 12 ca nhiễm virus SARS-CoV-2, trong đó có 1 ca lây nhiễm trong cộng đồng tại tỉnh Tứ Xuyên.
 
Kể từ khi dịch bệnh COVID-19 xuất hiện tại Vũ Hán (Trung Quốc) hồi tháng 12-2019, Trung Quốc đại lục có tổng cộng 86.789 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 4.634 ca tử vong do COVID-19.
 
Theo Lan Phương (TTXVN)