Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Hàng trăm học sinh Nigeria mất tích sau vụ cướp tấn công trường học

  • 10:53 | Thứ Hai, 14/12/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Cảnh sát Nigeria xác nhận hàng trăm học sinh đã mất tích sau khi các tay súng tấn công một trường trung học ở bang Katsina, Tây Bắc nước này.
Binh sĩ Nigeria tuần tra tại thị trấn Banki, đông bắc Nigeria. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN
Binh sĩ Nigeria tuần tra tại thị trấn Banki, đông bắc Nigeria. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN
Người phát ngôn cảnh sát bang Katsina, Gambo Isah cho biết một trường trung học ở Kankara đã bị một nhóm cướp sử dụng súng tiểu liên AK 47 tấn công vào tối 11-12. Cảnh sát đã đọ súng với những kẻ tấn công, tạo điều kiện cho một số học sinh có cơ hội chạy thoát. Ngôi trường này được cho là có hơn 600 học sinh và theo ông Isah, khoảng 400 học sinh đang mất tích, trong khi 200 học sinh đã được tìm thấy. Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành công tác tìm kiếm và giải cứu những người mất tích.
 
Đây là vụ tấn công mới nhất của các tay súng nhằm vào một trường học ở Nigeria. Vụ tấn công này được cho là do một trong số vài băng cướp hoạt động ở Tây Bắc Nigeria thực hiện. Các nhóm này khét tiếng về việc bắt cóc đòi tiền chuộc.
 
Katsina là quê nhà của Tổng thống Nigeria Muhammadu Buhari. Tuy nhiên, nơi này thường xuyên bị những tên cướp có vũ trang tấn công. Chúng bắt cóc người dân địa phương để đòi tiền chuộc.
 
Bạo lực và mất an ninh trên cả nước đã khiến người dân Nigeria phẫn nộ, đặc biệt là sau khi hàng trăm nông dân ở bang Borno bị các tay súng Hồi giáo hành quyết vào tháng trước. Vào tuần trước, Tổng thống Buhari có kế hoạch báo cáo trước Quốc hội về tình hình an ninh của Nigeria. Tuy nhiên, hoạt động này đã bị hủy bỏ mà không có lời giải thích chính thức nào.
 
Theo Thanh Bình (TTXVN)