Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

'Anh sẽ phát triển mà không cần thỏa thuận thương mại Brexit'

  • 11:10 | Thứ Ba, 22/12/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Thủ tướng Johnsontuyên bố vẫn còn nhiều vấn đề trong quá trình đàm phán thỏa thuận thương mại Brexit, đồng thời nhấn mạnh rằng nước Anh sẽ phát triển mà không cần thỏa thuận.
Thủ tướng Anh Boris Johnson. (Nguồn: AP)
Thủ tướng Anh Boris Johnson. (Nguồn: AP)
Thủ tướng Boris Johnson ngày 21-12 tuyên bố hiện vẫn còn nhiều vấn đề trong quá trình đàm phán thỏa thuận thương mại Brexit, đồng thời nhấn mạnh rằng nước Anh sẽ phát triển mà không cần thỏa thuận.
 
Tại một buổi họp báo, khi được hỏi về khả năng đạt được thỏa thuận thương mại, Thủ tướng Johnson nêu rõ: “Lập trường không thay đổi: vẫn tồn tại nhiều vấn đề. Các điều khoản theo Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) sẽ thỏa đáng hơn đối với Vương quốc Anh. Chúng tôi chắc chắn có thể đối phó với bất cứ khó khăn nào. Không phải chúng tôi không muốn có thỏa thuận song các điều khoản của WTO sẽ hoàn toàn thỏa đáng."
 
"Điều quan trọng là mọi người đều hiểu rằng Vương quốc Anh phải có khả năng kiểm soát toàn diện hệ thống luật pháp của mình và chúng tôi cũng phải có khả năng kiểm soát các hoạt động ngư nghiệp của riêng mình."
 
Trong khi đó, Bộ trưởng phụ trách các vấn đề châu Âu của Pháp Clement Beaune khẳng định những rào cản chính trong quá trình đàm phán Brexit vẫn liên quan đến quyền đánh bắt cá và các đề xuất của Anh đến nay vẫn không được Paris chấp nhận./. 
 
Theo Trung Kiên (TTXVN/Vietnam+)