Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tổng thống Putin lên tiếng về cáo buộc ông Biden nhận tiền của Nga

  • 15:32 | Thứ Hai, 26/10/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã phản bác cáo buộc của người đồng cấp Donald Trump cho rằng Nga đã tài trợ tiền cho đối thủ Joe Biden trong cuộc đua tranh cử Tổng thống Mỹ.
Tổng thống Nga Vladimir Putin lên tiếng về cáo buộc ông Biden nhận tiền của Nga. Ảnh: Sputnik
Tổng thống Nga Vladimir Putin lên tiếng về cáo buộc ông Biden nhận tiền của Nga. Ảnh: Sputnik
Theo hãng tin Sputnik (Nga), trong buổi tranh luận cuối cùng trước thềm cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sẽ diễn ra vào ngày 3-11, Tổng thống Donald Trump đã cáo buộc đối thủ Joe Biden nhận 3,5 triệu USD từ Nga thông qua ông Putin. Tuy nhiên, cựu Phó Tổng thống Mỹ bác bỏ cáo buộc trên và khẳng định ông “chưa từng lấy một xu” từ nước ngoài. Trái lại, ông Biden tin rằng Nga cũng không muốn ông trở thành tổng thống Mỹ và tố ông Trump nhận tiền từ cả Nga lẫn Trung Quốc.
 
Trong cuộc phỏng vấn với Đài Rossiya 1 hôm 25-10, Tổng thống Nga trả lời ông "miễn bình luận" về cáo buộc trên.
 
“Elena Baturina có thể đã từng làm ăn hoặc vẫn còn đang làm ăn. Chuyện này tôi cũng không biết. Bà ấy có thể có nhiều mối quan hệ làm ăn với các đối tác nước ngoài. Liệu có người Mỹ nào trong danh sách đó không, tôi cũng không biết”, ông Putin nói khi được yêu cầu bình luận về các cáo buộc.
 
Cáo buộc của ông Trump dựa vào báo cáo mà các thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa công bố cho rằng Hunter Biden, con trai ông Joe Biden, vẫn duy trì mối quan hệ làm ăn với Elena Baturina, vợ của cựu Thị trưởng Moscow, Yuri Luzhkov. Theo đó, bà Baturina đã chuyển 3,5 triệu USD sang tài khoản ngân hàng của Rosemont Seneca Thornton - một công ty đối tác của Hunter Biden.
 Tổng thống Donald Trump và cựu Phó Tổng thống Joe Biden trong cuộc tranh luận đầu tiên hôm 29-9. Ảnh: AP
Tổng thống Donald Trump và cựu Phó Tổng thống Joe Biden trong cuộc tranh luận đầu tiên hôm 29-9. Ảnh: AP
Trước đó, hôm 23-10, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov đã chỉ trích hai ứng viên Tổng thống Mỹ dường như đang "chạy đua xem ai không ưa Nga hơn". 
 
Đây không phải lần đầu tiên các chính trị gia Mỹ và truyền thông đổ lỗi cho Nga. Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) và các cơ quan an ninh mới đây khẳng định nhóm tin tặc Nga đã xâm nhập vào các máy chủ của Chính phủ Mỹ. Truyền thông Mỹ cũng cho rằng bê bối quanh vụ rò rỉ thư điện tử của ông Hunter Biden cũng liên quan đến hoạt động của tình báo Nga. 
 
Về phần mình, Điện Kremlin liên tục phủ nhận các cáo buộc cho rằng Moscow can thiệp các vào cuộc bầu cử Mỹ trong nhiều năm qua. Nga cũng khẳng định không có bằng chứng nào chứng minh điều này và đây chỉ là một phần trong cuộc đấu tranh chính trị nội bộ ở Mỹ. 
 
Theo Hải Vân/Báo Tin tức