Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Israel tiến hành không kích các mục tiêu quân sự của Syria

  • 09:00 | Thứ Ba, 04/08/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Hãng tin nhà nước Sana của Syria cho hay trực thăng Israel đã bắn rocket vào các vị trí của quân đội Syria gần Quneitra ở miền Nam song chỉ gây thiệt hại về vật chất.
 Tên lửa phòng không Syria trên bầu trời thủ đô Damascus ngày 20-7-2020. (Ảnh: THX/TTXVN)
Tên lửa phòng không Syria trên bầu trời thủ đô Damascus ngày 20-7-2020. (Ảnh: THX/TTXVN)
Tối 3-8, Israel đã phát động không kích nhằm vào các mục tiêu quân sự của Syria ở miền Nam nước này, sau khi triệt phá một vụ tấn công xảy ra gần khu vực do Israel chiếm đóng ở cao nguyên Golan.
 
Tại thủ đô Damascus, hãng tin nhà nước Sana của Syria cho hay trực thăng Israel đã bắn rocket vào các vị trí của quân đội Syria gần Quneitra ở miền Nam song chỉ gây thiệt hại về vật chất.
 
Thông báo cũng cho biết hệ thống phòng không đã được kích hoạt gần thủ đô Syria.
 
Trong khi đó, quân đội Israel cho hay các máy bay tiêm kích, trực thăng tấn công và nhiều máy bay chiến đấu khác đã tấn công các vị trí quân đội Syria để đáp trả âm mưu cài thuốc nổ ở cao nguyên Golan.
 
Tuyên bố cho biết những mục tiêu bị tấn công gồm các vị trí giám sát và hệ thống thu thập tình báo, cơ sở pháo binh phòng không cũng như hệ thống chỉ huy và kiểm soát tại các căn cứ của lực lượng vũ trang Syria.
 
Trước đó cùng ngày, quân đội Israel cho biết đã bắn chết 4 người đàn ông tìm cách cài thuốc nổ gần khu vực do Israel kiểm soát ở cao nguyên Golan.
 
Kể từ năm 2011, Israel đã tiến hành hàng trăm vụ không kích tại Syria, nhắm mục tiêu vào lực lượng chính phủ cũng như các lực lượng đồng minh Iran và Hezbollah tại đây, khẳng định sẽ chấm dứt sự hiện diện quân sự của Iran ở Syria./.
 
Theo Việt Hải (TTXVN/Vietnam+)