Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Binh sỹ Ấn Độ và Pakistan đấu súng dữ dội tại khu vực Kashmir

  • 08:28 | Thứ Bảy, 08/08/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Ngày 7-8, binh sĩ Ấn Độ và Pakistan đã có cuộc đấu súng dữ dội và nhằm vào các vị trí của nhau dọc đường Ranh giới Kiểm soát (LoC) phân chia khu vực Kashmir giữa hai nước.
Khu vực Balakote-nơi xảy ra đấu súng giữa Ấn Độ và Pakistan. (Ảnh: News24)
Khu vực Balakote-nơi xảy ra đấu súng giữa Ấn Độ và Pakistan. (Ảnh: News24)
Ngày 7-8, binh sỹ Ấn Độ và Pakistan đã có cuộc đấu súng dữ dội và nhằm vào các vị trí của nhau dọc đường Ranh giới Kiểm soát (LoC) phân chia khu vực Kashmir giữa hai nước.
 
Cuộc đấu súng trên nổ ra ở Nowgam, huyện tiền tiêu Kupwara, cách thành phố Srinagar-thủ phủ mùa Hè của vùng Kashmir do Ấn Độ kiểm soát, khoảng 165 km về phía Tây Bắc.
 
Người phát ngôn quân đội Ấn Độ, Đại tá Rajesh Kalia cho biết sáng 7-8, binh sỹ Pakistan đã khơi mào cho vụ việc vi phạm lệnh ngừng bắn bằng cách nã đạn sang phía bên Ấn Độ, buộc quân đội Ấn Độ phải đáp trả.
 
Trong khi đó, một vụ đấu súng tương tự cũng đã diễn ra vào sáng cùng ngày tại khu vực Balakote thuộc huyện Poonch, cách thành phố Srinagar khoảng 180 km về phía Tây Nam.
 
Kashmir là vùng lãnh thổ có đa số người theo đạo Hồi sinh sống. Kể từ năm 1947 đến nay, nơi đây vẫn bị chia cắt thành hai phần do Ấn Độ và Pakistan quản lý.
 
Cả hai nước đều nhận chủ quyền đối với toàn bộ vùng lãnh thổ này. Bất chấp thỏa thuận đạt được năm 2003 về tuân thủ lệnh ngừng bắn, giao tranh vẫn xảy ra giữa binh sỹ hai bên tại ranh giới phân chia Kashmir./.
 
Theo TTXVN/Vietnam+