Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Vụ bê bối WE Charity: Thủ tướng Canada sẽ tham gia điều trần

  • 14:36 | Thứ Ba, 28/07/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Ủy ban Tài chính Hạ viện khẳng định Thủ tướng Justin Trudeau và Chánh văn phòng Katie Telford sẽ tham gia điều trần vào chiều 30-7.
Thủ tướng Canada Justin Trudeau. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Thủ tướng Canada Justin Trudeau. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Những chi tiết mới về mối quan hệ giữa các quan chức trong Chính phủ Canada và tổ chức từ thiện WE Charity tiếp tục được phơi bày trong ngày 27-7.
 
Hợp đồng mà Ottawa ký với WE Charity cho phép tổ chức này được trả trước toàn bộ khoản phí để đứng ra thực hiện chương trình Canada Student Service Grant (đây là chương trình trả tiền cho sinh viên tham gia công tác tình nguyện, trong khuôn khổ những nỗ lực của chính phủ nhằm ứng phó với đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19).
 
Trước khi hợp đồng này được hủy bỏ hôm 3-7, WE Charity đã nhận 33 triệu CAD trong tổng số tiền phí quản lý 43,5 triệu CAD.
 
Hợp đồng này được ký ngày 23-6, nhưng đã có hiệu lực từ ngày 5-5.
 
Thông tin về khoản tiền mà WE Charity đã nhận được Ủy ban Tài chính Hạ viện công bố trong sáng 27-7 (giờ địa phương).
 
Ủy ban này cũng khẳng định Thủ tướng Justin Trudeau và Chánh văn phòng Katie Telford sẽ tham gia điều trần vào chiều 30-7.
 
Ủy viên đạo đức và xung đột lợi ích đang tiến hành điều tra xem liệu Thủ tướng và Bộ trưởng Tài chính có vi phạm luật đạo đức liên bang hay không.
 
Hồi tháng 4-2020, Thủ tướng Trudeau lần đầu tiên công bố về kế hoạch tài trợ cho sinh viên Canada - những người tình nguyện tham gia các chương trình trong mùa Hè liên quan đến COVID-19.
 
Kinh phí cho chương trình này đã được điều chỉnh từ 912 triệu CAD xuống 900 triệu CAD./.
 
Theo Vietnam+