Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Malaysia huấn luyện bắn đạn thật ngăn chặn tàu cá xâm nhập trái phép

  • 09:14 | Thứ Ba, 28/07/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Cơ quan Thực thi hàng hải Malaysia MMEA sẽ vẫn đưa ra cảnh báo nhằm ngăn chặn hoạt động của những đối tượng xâm nhập trước khi sử dụng vũ khí nóng.
Tàu của Cơ quan thực thi pháp luật biển Malaysia. (Nguồn: mmea.gov.my)
Tàu của Cơ quan thực thi pháp luật biển Malaysia. (Nguồn: mmea.gov.my)
Ngày 27-7, Cơ quan Thực thi hàng hải Malaysia (MMEA) bang Kelantan đã tổ chức cuộc huấn luyện bắn đạn thật trên biển nhằm ngăn chặn tàu cá và ngư dân nước ngoài xâm nhập trái phép vào vùng biển nước này.
 
Theo phóng viên TTXVN tại Malaysia, phát biểu trong cuộc huấn luyện, Giám đốc MMEA bang Kelantan, ông Muhd Nur Syam Asmawie Yaacob cho biết các cuộc huấn luyện này nhằm giúp lực lượng chấp pháp có khả năng sử dụng súng thành thục và hiệu quả khi ngăn chặn tàu thuyền của những kẻ buôn lậu hoặc ngư dân nước ngoài xâm nhập trái phép, trốn thoát hoặc trong tình huống bị đe dọa tính mạng.
 
Người đứng đầu MMEA bang Kelantan nêu rõ quá trình huấn luyện này được thực hiện theo tiêu chuẩn của các lực lượng vũ trang khác như Hải quân Hoàng gia Malaysia.
 
Giám đốc Asmawie Yaacob nhấn mạnh các đối tượng buôn lậu hoặc ngư dân nước ngoài có thể tàng trữ súng hoặc vũ khí để chống trả khi bị truy bắt và thường ném vũ khí xuống biển khi cần thiết nhằm hủy tang chứng. Ông nhấn mạnh MMEA sẽ vẫn đưa ra cảnh báo nhằm ngăn chặn hoạt động của những đối tượng xâm nhập trước khi sử dụng vũ khí nóng.
 
Thời gian gần đây, MMEA đã tăng cường hoạt động tuần tra, kiểm soát, bắt giữ tàu cá và ngư dân nước ngoài xâm nhập và đánh bắt cá trái phép trong vùng biển của mình.
 
Việc tổ chức tập huấn bắn đạn thật là động thái cứng rắn giúp tăng cường năng lực của MMEA cũng như răn đe các tàu cá, ngư dân nước ngoài khi gần đây xuất hiện hiện tượng chống trả các tàu chấp pháp của Malaysia truy bắt./.
 
Theo Mạnh Tuân (TTXVN/Vietnam+)