Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Chuyên gia quốc tế bắt đầu họp bàn về Covid-19 tại Trung Quốc

  • 14:08 | Thứ Hai, 17/02/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Đêm 16-2, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, các chuyên gia quốc tế đã bắt đầu nhóm họp với các đồng nghiệp tại Trung Quốc về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra (Covid-19).
Ông Tedros phát biểu ý kiến tại Hội nghị An ninh quốc tế lần thứ 56 tại Munich, Đức, ngày 15-2. (Ảnh: Tân Hoa xã)
Ông Tedros phát biểu ý kiến tại Hội nghị An ninh quốc tế lần thứ 56 tại Munich, Đức, ngày 15-2. (Ảnh: Tân Hoa xã)
Trên trang Twitter cá nhân, Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus thông báo: “Các chuyên gia quốc tế tham gia phái đoàn chung (với Trung Quốc) do WHO đứng đầu đã tới Bắc Kinh và có cuộc họp đầu tiên cùng các đồng nghiệp Trung Quốc trong hôm nay. Chúng tôi mong đợi sự hợp tác có ý nghĩa rất quan trọng này nhằm góp phần tăng cường hiểu biết của thế giới về đợt bùng phát Covid-19”.
 
Trước đó, ngày 15-2, tại Hội nghị An ninh quốc tế lần thứ 56 diễn ra ở thành phố Munich của Ðức, ông Tedros đã kêu gọi thế giới đoàn kết trong cuộc chiến chống dịch bệnh.
 
Ông Tedros cũng cảnh báo là không thể để dự đoán được hướng phát triển của Covid-19. “Chúng tôi kêu gọi tất cả các chính phủ, công ty và tổ chức truyền thông phối hợp WHO để đưa ra mức độ cảnh báo phù hợp mà không gây hoảng loạn”, người đứng đầu WHO nói.
 
“Đợt bùng phát Ebola và Covid-19 một lần nữa cho thấy vai trò thiết yếu của tất cả các quốc gia trong việc đầu tư cho công tác chuẩn bị ứng phó dịch bệnh và không được hoảng loạn”, ông Tedros nhấn mạnh.
 
Người đứng đầu WHO cho rằng, thế giới đã chi hàng tỷ đô-la để chuẩn bị ứng phó với một vụ tấn công khủng bố nhưng lại dành ít tiền để chuẩn bị ứng phó với cuộc tấn công của một chủng virus có thể khiến nhiều người tử vong hơn, gây ra nhiều thiệt hại hơn về mặt kinh tế, chính trị và xã hội.
 
* Gần 9 giờ sáng 17-2, tờ China Daily của Trung Quốc đưa tin, Trung Quốc đại lục đã ghi nhận thêm 2.048 ca nhiễm Covid-10, nâng tổng số ca nhiễm tại đây lên 70.548 trường hợp. Ngày 16-2, tỉnh Hồ Bắc, “tâm dịch” Covid-19, đã ghi nhận 1.933 ca nhiễm mới và 100 người tử vong do dịch bệnh nguy hiểm này.
 
Theo H.H (Nhân Dân)/Theo Channel NewsAsia, Xinhua và China Daily