Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Trung Đông rúng động với vụ Mỹ không kích hạ sát tướng Iran Soleimani

  • 14:27 | Thứ Sáu, 03/01/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Trên mạng Twitter xuất hiện những bức ảnh một thi thể đeo chiếc nhẫn gắn hồng ngọc, mà tướng Iran Qasem Soleimani cũng đeo chiếc nhẫn tương tự.
Tướng Qasem Soleimani, người đứng đầu Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (Nguồn: Reuters)
Tướng Qasem Soleimani, người đứng đầu Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (Nguồn: Reuters)
Truyền thông Trung Đông ngày 3-1 rúng động với thông tin Tư lệnh Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran, thiếu tướng Qasem Soleimani đã thiệt mạng trong vụ không kích bên ngoài sân bay Baghdad ở Iraq.
 
Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran cùng hãng thông tấn bán chính thức Fars của Iran đều đã xác nhận thông tin này.
 
Theo Truyền hình Nhà nước Iraq, đoàn xe chở ông Solemani cùng với người đứng đầu lực lượng dân quân Shiite của Iraq là ông Mahdi al-Muhandis đã bị trúng rocket.
 
Trên mạng Twitter xuất hiện những bức ảnh một thi thể đeo chiếc nhẫn gắn hồng ngọc, mà tướng Soleimani cũng như al-Muhandis đều đeo chiếc nhẫn tương tự.
 
Lực lượng dân quân Iraq cũng đã lên tiếng cáo buộc Mỹ và Israel đứng sau vụ không kích này. Lầu Năm góc sau đó đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ không kích mà nhiều khả năng sẽ làm leo thang xung đột trong khu vực.
 
Ngoài hai nhân vật trên, các nguồn tin Trung Đông còn cho rằng chỉ huy số 2 của lực lượng Hezbollah ở Liban là Naeem Qassem cũng đã thiệt mạng trong vụ không kích trên.
 
Vụ không kích này diễn ra sau vụ phóng hỏa đại sứ quán Mỹ ở Baghdad hồi đầu tuần, trong đó nhóm dân quân Shiite của Iraq được cho là đứng sau vụ tấn công.  
Tướng Qasem Soleimani cũng đeo chiếc nhẫn gắn viên hồng ngọc (Nguồn: Twitter)
Tướng Qasem Soleimani cũng đeo chiếc nhẫn gắn viên hồng ngọc (Nguồn: Twitter)
Theo Vietnam+