Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tổng thống Venezuela mời các tổ chức quốc tế tham gia giám sát bầu cử

  • 08:04 | Thứ Tư, 15/01/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Tổng thống Maduro khẳng định CNE có thể mời một cách rộng rãi các tổ chức quốc tế, trong đó có LHQ và EU, để tới quan sát ngày hội dân chủ của nhân dân Venezuela với đầy đủ sự đảm bảo cần thiết nhất.
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Ngày 14-1, Tổng tống Venezuela Nicolas Maduro cho biết đã kiến nghị Hội đồng Bầu cử Quốc gia (CNE) mời Liên hợp quốc và Liên minh châu Âu (EU) tham gia giám sát cuộc bầu cử quốc hội tại quốc gia Nam Mỹ dự kiến được tổ chức vào cuối năm nay.
 
Theo phóng viên TTXVN thường trú tại khu vực Mỹ Latinh, phát biểu tại phiên báo cáo tổng kết về hoạt động của chính phủ năm 2019 tại Quốc hội lập hiến, Tổng thống Maduro khẳng định CNE có thể mời một cách rộng rãi các tổ chức quốc tế, trong đó có Liên hợp quốc và EU, để tới quan sát ngày hội dân chủ của nhân dân Venezuela với đầy đủ sự đảm bảo cần thiết nhất.
 
Tuy nhiên, Tổng thống Maduro cũng tuyên bố Tổng Thư ký Tổ chức các quốc gia châu Mỹ (OAS) Luis Almagro và các quan chức của tổ chức khu vực này sẽ không được phép đến Caracas trong thời gian bầu cử vì thái độ thù địch với Venezuela.
 
Nhà lãnh đạo cánh tả Venezuela cũng kêu gọi Bàn đối thoại quốc gia với sự tham gia của chính phủ và một bộ phận phe đối lập cần phải tiếp tục củng cố hoạt động để tìm kiếm giải pháp hòa bình cho các vấn đề của đất nước, chấm dứt các hoạt động gây hấn làm bất ổn tình hình đất nước./.
 
Theo Hoài Nam (TTXVN/Vietnam+)