Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Hạ viện Mỹ bỏ phiếu giới hạn hành động quân sự của Tổng thống với Iran

  • 13:57 | Thứ Hai, 06/01/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Tuần này, Hạ viện sẽ đưa ra và bỏ phiếu một Nghị quyết Những Quyền hạn Chiến tranh nhằm giới hạn các hành động quân sự của Tổng thống với Iran.
Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi. (Ảnh: THX/TTXVN)
Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi. (Ảnh: THX/TTXVN)
Theo Sputniknews, Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi cho biết trong tuần này Hạ viện sẽ bỏ phiếu về một nghị quyết nhằm giới hạn những hành động của Tổng thống Mỹ Donald Trump với Iran, sau không kích Mỹ do tiến hành tại Iraq, sát hại tướng Qasem Soleimani.
 
Trong một thông báo, bà Pelosi nêu rõ: "Tuần này, Hạ viện sẽ đưa ra và bỏ phiếu một Nghị quyết Những Quyền hạn Chiến tranh nhằm giới hạn các hành động quân sự của Tổng thống với Iran. Nghị quyết này sẽ tương tự nghị quyết được Thượng nghị sỹ Tim Kaine công bố ở Thượng viện. Nó xác nhận lại những trách nhiệm giám sát đã được thiết lập từ lâu của Quốc hội bằng cách quy định là nếu không có hành động nào của quốc hội được đưa ra thì các hành động thù địch quân sự của chính quyền với Iran sẽ chấm dứt trong vòng 30 ngày."
 
Nhà Trắng không báo trước về vụ không kích hôm 3-1 nhưng một ngày sau đã đưa ra một thông báo chính thức. Bà Pelosi là người chỉ trích vụ tấn công này. Chủ tịch Hạ viện cho rằng vụ tấn công đã đặt ra nhiều sự hoài nghi hơn là tạo ra kết quả./.
 
Theo Vietnam+