Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Hàn Quốc tổ chức Hội nghị các nhân vật đoạt giải Nobel Hòa bình 2020

  • 08:33 | Thứ Sáu, 06/12/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

Các nhân vật đoạt giải Nobel Hòa bình từ khắp nơi trên thế giới sẽ tề tựu tại Seoul và có dịp đối thoại với khoảng 600 sinh viên các nước và 400 sinh viên Hàn Quốc.

Thị trưởng Seoul Park Won-Soon phát biểu khai mạc trong Hội nghị Hòa bình Seoul 2019 tại một khách sạn ở Seoul vào ngày 4-12-2019. (Nguồn: Yonhap)
Thị trưởng Seoul Park Won-Soon phát biểu khai mạc trong Hội nghị Hòa bình Seoul 2019 tại một khách sạn ở Seoul vào ngày 4-12-2019. (Nguồn: Yonhap)

Theo phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc, Hội nghị các nhân vật đoạt giải Nobel hòa bình (WSNPL) lần thứ 18 sẽ được tổ chức tại Seoul năm 2020 để thảo luận về các cách thức thúc đẩy hòa bình giữa hai miền Triều Tiên cũng như hòa bình trên toàn cầu.

Thông tin công bố trong cuộc họp báo ngày 5-12 cho biết Chính quyền thành phố Seoul và Ban thư ký WSNPL đã ký Biên bản ghi nhớ về việc tổ chức hội nghị hòa bình quy mô lớn này và nhất trí thành lập một ủy ban trù bị song phương.

Theo đó, các nhân vật đoạt giải Nobel Hòa bình từ khắp nơi trên thế giới sẽ tề tựu tại Seoul và có dịp đối thoại với khoảng 600 sinh viên các nước và 400 sinh viên Hàn Quốc.

Ngoài 30 người đoạt giải Nobel Hòa bình, Hội nghị lần này dự kiến còn có sự tham dự của khoảng 1.000 chuyên gia và nhà hoạt động vì hòa bình trong bối cảnh thế giới đang chú ý đến hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên.

Một số chuyên gia quốc tế về hòa bình và an ninh cũng sẽ được mời đến để làm nổi bật những nỗ lực liên tục thúc đẩy quan hệ liên Triều và hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên.

Bên cạnh đó, Seoul cũng sẽ chia sẻ những kinh nghiệm của mình trong việc kiến tạo hòa bình và đưa ra một kế hoạch mới như một mô hình cho hòa bình trong tương lai.

Bên lề hội nghị, một cuộc triển lãm về các hoạt động của những người đoạt giải Nobel Hòa bình, một buổi hòa nhạc và các sự kiện văn hóa cũng sẽ diễn ra tại Khu phi quân sự liên Triều và một số nơi khác.

Thị trưởng Seoul Park Won-Soon cho biết công việc chuẩn bị cho hội nghị này sẽ được thực hiện tích cực để nâng cao mối quan tâm của thế giới đối với hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên và đưa Seoul trở thành biểu tượng của hòa bình, vượt qua chiến tranh và chia rẽ.

Ông Park Won-Soon tuyên bố sự kiện này cũng là hoạt động nhằm đẩy nhanh tiến trình hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên và tăng cường sự ủng hộ quốc tế đối với việc Seoul và Bình Nhưỡng đồng đăng cai tổ chức Thế vận hội Mùa hè 2032.

Theo Mạnh Hùng (TTXVN/Vietnam+)