Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Hạ viện Mỹ tranh luận gay gắt về cuộc luận tội Tổng thống

  • 11:34 | Thứ Năm, 19/12/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

Tranh cãi đã nổ ra giữa các thành viên đảng Dân chủ và Cộng hòa tại Hạ viện Mỹ trong cuộc họp tối 18-12 theo giờ Việt Nam, liên quan đến tiến trình luận tội Tổng thống Donald Trump.

Quang cảnh buổi tranh luận tại Hạ viện Mỹ. (Nguồn: Mbs)
Quang cảnh buổi tranh luận tại Hạ viện Mỹ. (Nguồn: Mbs)

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi ngày 18-12 cho biết Tổng thống Donald Trump đã gây ra một “mối đe dọa hiện hữu” đối với an ninh của nước Mỹ, khiến đảng Dân chủ “không còn lựa chọn nào khác” là luận tội ông.

Tuy nhiên, các nghị sỹ đảng Cộng hòa đã phản đối gay gắt quan điểm của đảng Dân chủ và khẳng định ông Trump bị đối xử thiếu công bằng.

Phát biểu tại phiên tranh luận tại Hạ viện về việc luận tội Tổng thống Trump ngày 18-12, bà Pelosi khẳng định những hành động “thiếu thận trọng của Tổng thống” đã khiến việc luận tội trở thành cần thiết, và Đảng Dân chủ không còn lựa chọn nào khác. Bà Pelosi cho biết điều mà Hạ viện đang thảo luận là “hành vi cấu thành sự vi phạm hiến pháp của Tổng thống.”

Trong khi đó, các nghị sỹ Cộng hòa đã lên tiếng bảo vệ Tổng thống. Hạ nghị sỹ Doug Collins khẳng định việc đảng Cộng hòa cảm thấy không có vấn đề gì trong việc đưa vấn đề luận tội Tổng thống công khai với người dân Mỹ vì chính họ đã bầu nên Tổng thống Trump.

Do đó, ông cho rằng việc bỏ phiếu về luận tội nhẽ ra là phải thuộc về cử tri Mỹ, chứ không phải Hạ viện. Ông chỉ trích các động thái của đảng Dân chủ và cho rằng cả 2 bản luận tội nhằm vào Tổng thống đều không có căn cứ khi nhà lãnh đạo Mỹ chẳng làm gì sai.

Theo TTXVN/Vietnam+