.

Mỹ và WFP thảo luận miễn trừng phạt viện trợ lương thực cho Triều Tiên

.
13:42, Thứ Năm, 18/07/2019 (GMT+7)

Hàn Quốc và WFP đang cố gắng bảo đảm một số tàu sẽ được huy động để vận chuyển 50.000 tấn gạo tới Triều Tiên - quốc gia đang phải vật lộn với tình trạng thiếu lương thực trầm trọng.

Xe chở hàng viện trợ của Hàn Quốc tới Triều Tiên tại khu vực cửa khẩu ở Paju, phía bắc thủ đô Seoul (Hàn Quốc) năm 2012. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Xe chở hàng viện trợ của Hàn Quốc tới Triều Tiên tại khu vực cửa khẩu ở Paju, phía bắc thủ đô Seoul (Hàn Quốc) năm 2012. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo Yonhap, một quan chức chính phủ Hàn Quốc ngày 18-7 cho biết các cuộc thảo luận đang được tiến hành với Mỹ để được miễn lệnh trừng phạt đối với kế hoạch của Hàn Quốc gửi viện trợ lương thực cho Triều Tiên.

Quan chức này cho hay, Chính phủ Hàn Quốc và Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) đang cố gắng bảo đảm một số tàu sẽ được huy động để vận chuyển 50.000 tấn gạo tới Triều Tiên - quốc gia đang phải vật lộn với tình trạng thiếu lương thực trầm trọng.

Quan chức giấu tên này nói với hãng Yonhap rằng: "Các cuộc đàm phán đang được tiến hành giữa WFP và Mỹ về việc miễn trừ trừng phạt, vốn rất cần thiết để cho phép các tàu và thiết bị khác được sử dụng trong việc cung cấp lương thực cho Triều Tiên... Chúng tôi cũng đã dự kiến huy động các tàu cần thiết, song việc hoàn tất quá trình này có thể sẽ mất thời gian vì còn phải phụ thuộc vào việc miễn trừ trừng phạt."

Tháng trước, Hàn Quốc đã công bố kế hoạch cung cấp 50.000 tấn gạo thu hoạch trong nước cho Triều Tiên thông qua WFP.

Theo Vietnam+

,