.

Phản ứng của ông Trump về sự từ chức của Bộ trưởng Quốc phòng Mattis

.
08:30, Thứ Hai, 24/12/2018 (GMT+7)

Sputniknews đưa tin, Ngày 22-12, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố ông từng trao cho ông James Mattis cơ hội thứ hai khi bổ nhiệm ông này làm Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis (phải) trong một cuộc họp nội các do Tổng thống Donald Trump (trái) chủ trì tại Nhà Trắng. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis (phải) trong một cuộc họp nội các do Tổng thống Donald Trump (trái) chủ trì tại Nhà Trắng. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trên tài khoản Twitter, Tổng thống Trump nêu rõ: "Khi ông James Mattis bị Tổng thống Obama sa thải, tôi đã trao cho ông ấy cơ hội thứ hai. Một số người cho rằng tôi không nên nhưng tôi nghĩ đây là việc nên làm.

Tôi cũng đã trao cho ông ấy toàn bộ nguồn lực mà ông ấy không bao giờ có được. Đồng minh là rất quan trọng, song sẽ không còn quan trọng nữa khi họ lợi dụng Mỹ."

Trước đó, hôm 20-12 vừa qua, trong thư xin từ chức, ông Mattis cho biết ông sẽ chính thức rút khỏi vị trí người đứng đầu Lầu Năm Góc vào cuối tháng 2-2019, viện dẫn thực tế Tổng thống Trump cần tìm một Bộ trưởng Quốc phòng có quan điểm phù hợp hơn với mình.

Tuyên bố từ chức của ông Mattis được đưa ra một ngày sau khi Nhà Trắng thông báo Mỹ đang rút quân khỏi Syria, kế hoạch mà ông Mattis từng chỉ trích đây là "sai lầm chiến lược."

Động thái bất ngờ rút quân khỏi Syria cũng vấp phải sự chỉ trích của nhiều nghị sỹ Mỹ, những người cho rằng hành động rút quân sẽ làm suy yếu an ninh Mỹ và trao quyền kiểm soát khu vực cho Nga, Iran và Syria.

Hôm 21-12 vừa qua, Tổng thống Trump tuyên bố sẽ sớm công bố người kế nhiệm ông Mattis giữ chức Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ.

Theo Vietnam+

,