.

Mỹ hoàn tất trang trí cho lễ đón Năm Mới ở Quảng trường Thời đại

.
15:01, Thứ Sáu, 28/12/2018 (GMT+7)

Công tác chuẩn bị cho lễ đón Năm Mới tại Quảng trường Thời đại, ở thành phố New York, Mỹ đã được hoàn tất ngày 27-12 với 192 mảnh pha lê hình tam giác mới được gắn lên quả cầu thả vào đúng thời khắc chuyển giao giữa hai năm.

192 mảnh pha lê hình tam giác mới được gắn lên quả cầu (Nguồn: Reuters)
192 mảnh pha lê hình tam giác mới được gắn lên quả cầu (Nguồn: Reuters)

Theo một thông cáo báo chí, với những họa tiết hoa hồng tỏa sáng đan xen vào nhau một cách hài hòa, những mảnh pha lê hình tam giác thể hiện rõ chủ đề năm mới “Gifts of Harmony” (tạm dịch là Món quà của sự hòa hợp).

Với tổng cộng 2.688 mảnh tam giác do công ty sản xuất pha lê nổi tiếng Waterford Crystal tại Ireland sản xuất, quả cầu mang tính biểu tượng trên có đường kính 3,5 mét và có trọng lượng gần 5,4 tấn.

Trên quả cầu này còn được gắn 32.256 đèn LED chiếu sáng lung linh cùng với hơn 16 triệu màu sắc rực rỡ và hàng tỷ họa tiết tinh tế.

Màn thả quả cầu pha lê từ nóc tòa nhà One Times Square đã trở thành một truyền thống đón Năm Mới không thể thiếu tại thành phố New York kể từ năm 1907.

Theo thông lệ, quả cầu này bắt đầu tụt xuống vào đúng 23 giờ 59 ngày 31-12 giờ địa phương (tức 11 giờ 59 ngày 1-1 giờ Việt Nam) và dừng lại khi chính thức bước sang Năm Mới.

Mỗi năm có hàng triệu người tụ tập tại Quảng trường Thời đại để trực tiếp chứng kiến sự kiện quan trọng này cùng với hàng trăm triệu người theo dõi qua màn ảnh nhỏ trên toàn nước Mỹ.

Theo Nguyễn Hằng (TTXVN/Vietnam+)

,