.

Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly sẽ rời nhiệm sở vào cuối năm

.
09:41, Chủ Nhật, 09/12/2018 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 8-12 tuyên bố Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly sẽ rời khỏi chính quyền Mỹ vào cuối năm, động thái mới nhất của ông chủ Nhà Trắng nhằm thay đổi đội ngũ cố vấn của mình.

Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Phát biểu trước khi lên đường tới Philadelphia, Tổng thống Trump khẳng định "ông John Kelly sẽ rời nhiệm sở vào cuối năm nay," đồng thời nêu rõ sẽ thông báo người thay thế "trong vòng 1-2 ngày tới."

Trước đó hãng tin CNN cho hay, một trong những ứng viên sáng giá thay thế ông Jonh Kelly là ông Nick Ayers - Chánh văn phòng của Phó Tổng thống Mike Pence.

Ông John Kelly, một tướng thủy quân lục chiến đã nghỉ hưu, từ lâu bị đồn đại là chuẩn bị rời nhiệm sở, trong bối cảnh có nhiều thông tin cho rằng mối quan hệ giữa ông với Tổng thống Trump đã xấu đi tới mức hai người không còn nói chuyện với nhau.

Vào tháng 7-2018, ông John Kelly cho biết Tổng thống Trump đã đề nghị ông tiếp tục giữ chức vụ Chánh văn phòng Nhà Trắng cho đến ít nhất là năm 2020 và ông đã đồng ý.

Theo Ngọc Thúy (TTXVN/Vietnam+)

,
  • Mỹ muốn dẫn độ Giám đốc tài chính của tập đoàn Huawei

    Các công tố viên của Mỹ muốn dẫn độ Giám đốc tài chính (CFO) của tập đoàn viễn thông Huawei của Trung Quốc, bà Mạnh Vãn Chu từ Canada sang nước này để đối diện với những cáo buộc liên quan tới việc vi phạm các lệnh trừng phạt Iran.

    09/12/2018
    .
  • Thủ tướng Đức Angela Merkel từ chức chủ tịch đảng CDU

    Ngày 7-12, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã từ chức Chủ tịch đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU), đồng thời lên tiếng bảo vệ các giá trị "Cơ đốc giáo và dân chủ" cốt lõi của đảng này trong bối cảnh các đảng theo đường lối dân túy đang vươn lên mạnh mẽ.

    08/12/2018
    .
  • Hàn-Mỹ sẽ hội đàm về tình trạng pháp lý của các lực lượng đồn trú

    Yonhap đưa tin Bộ Ngoại giao Hàn Quốc ngày 7-12 cho biết nước này và Mỹ sẽ tổ chức các cuộc hội đàm vào tuần tới về các vấn đề liên quan tới thỏa thuận song phương về tình trạng pháp lý của các lực lượng Mỹ đồn trú tại đây.

    07/12/2018
    .
  • EU yêu cầu Nga trả tự do cho tàu và thủy thủ đoàn Ukraine

    Theo Sputniknews, đại diện cấp cao phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU) Federica Mogherini ngày 6-12 đã hối thúc Nga ngay lập tức trả tự do cho các tàu và thủy thủ đoàn của Ukraine bị Moskva bắt giữ sau vụ việc xảy ra trên Eo biển Kerch.

    07/12/2018
    .
  • 'Mỹ rút khỏi INF đe dọa sự tồn tại của hiệp ước kiểm soát vũ khí'

    Theo Sputniknews, ngày 5-12, ông John Burroughs, Giám đốc Văn phòng Hiệp hội luật sự quốc tế phản đối vũ khí hạt nhân thuộc Liên hợp quốc, cho rằng "tối hậu thư" của Mỹ về việc rút khỏi Hiệp ước Các lực lượng Hạt nhân Tầm trung (INF) trong vòng 2 tháng tới...

    06/12/2018
    .
  • Thủ tướng Anh Theresa May bác cáo buộc che giấu thông tin về Brexit

    Reuters đưa tin, Thủ tướng Anh Theresa May ngày 5-12 khẳng định không che giấu quốc hội thông tin chi tiết về lời khuyên pháp lý được đưa ra với chính phủ của bà đối với thỏa thuận rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), còn gọi là Brexit.

    06/12/2018
    .
  • Những dấu mốc quan trọng trong lịch sử phát triển của OPEC

    Trong bối cảnh giá dầu mỏ trên thị trường thế giới trong những ngày qua đã giảm xuống dưới 50 USD/thùng, mức thấp nhất trong gần 14 tháng qua, ngày 3-12, Qatar đã tuyến bố sẽ rút khỏi Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) vào tháng 1-2019.

    05/12/2018
    .
  • Anh sẽ công bố toàn bộ nội dung tư vấn pháp lý của thỏa thuận Brexit

    Chính phủ Anh sẽ phải công bố toàn văn nội dung tư vấn pháp lý về thỏa thuận Brexit của Thủ tướng Theresa May sau khi Hạ viện Anh ngày 4-12 đã bỏ phiếu ủng hộ đề nghị của 6 đảng đối lập về việc công bố toàn văn nội dung tư vấn pháp lý với tỷ lệ 311-293.

    05/12/2018
    .