.

Tòa án Malaysia lùi lịch đối chất với nghi phạm Đoàn Thị Hương

.
08:01, Thứ Sáu, 09/11/2018 (GMT+7)

Ngày 7-11, Tòa Thượng thẩm Shah Alam, bang Selangor, Malaysia, đã thông báo lịch xét xử mới đối với các nghi phạm trong phiên tòa liên quan đến vụ sát hại công dân Triều Tiên có hộ chiếu mang tên Kim Chol.

Cảnh sát áp giải Đoàn Thị Hương (trái) tại Tòa thượng thẩm Shah Alam, ngoại ô Kuala Lumpur, Malaysia ngày 16-8. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Cảnh sát áp giải Đoàn Thị Hương (trái) tại Tòa thượng thẩm Shah Alam, ngoại ô Kuala Lumpur, Malaysia ngày 16-8. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur, các buổi đối chất với nghi phạm Đoàn Thị Hương sẽ diễn ra trong 14 ngày trong tháng 3 và tháng 4-2019, bắt đầu từ ngày 11-3.

Trong khi đó, thời gian đối chất với nghi phạm người Indonesia Siti Aisyah là 10 ngày, bắt đầu từ ngày 7-1 tới.

Trước đó, ngày 16-8, cũng tại Tòa Thượng thẩm Shah Alam, thẩm phán Azmi bin Ariffin, chủ tọa phiên tòa, đã kết luận rằng phía công tố đã đưa ra "các chứng cứ không thể chối cãi" chống lại các nghi phạm Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah.

Do vậy, ông quyết định sẽ tiến hành thêm các buổi đối chất với các đối tượng trên trước khi đưa ra phán quyết cuối cùng.

Các buổi đối chất với Đoàn Thị Hương dự kiến sẽ diễn ra trong tháng 1 và tháng 2 năm 2019, sớm hơn so với lịch mới được công bố.

Bà Maridam, phiên dịch cho Đoàn Thị Hương tại tòa, cho biết sức khỏe và tâm lý Hương vẫn ổn định. Sau khoảng nửa tiếng có mặt tại tòa, nghi phạm đã được cảnh sát đưa trở lại nhà tù dành cho các nữ phạm nhân tại Kajang, cũng thuộc bang Selangor.

Công dân Kim Chol, bị sát hại tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur ngày 13-2-2017. Ngay sau vụ sát hại, cảnh sát Malaysia đã bắt giữ một số nghi phạm, trong đó có Siti Aisyah, người Indonesia, và công dân Việt Nam Đoàn Thị Hương.

Theo Hoàng Nhương (TTXVN/Vietnam+)

,