.

Hàn Quốc sẽ tiếp tục tiến hành tập trận chung trên biển với Mỹ

.
10:48, Thứ Ba, 13/11/2018 (GMT+7)

Theo Yonhap, các quan chức quốc phòng Hàn Quốc ngày 12-11 đã nêu rõ quan điểm rằng Seoul sẽ tiếp tục tiến hành cuộc tập trận chung trên biển đang diễn ra với Mỹ, phản bác tuyên bố của Triều Tiên rằng cuộc tập trận này đồng nghĩa với việc vi phạm một thỏa thuận quân sự liên Triều gần đây.

Hải quân Hàn Quốc tham gia một cuộc tập trận. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Hải quân Hàn Quốc tham gia một cuộc tập trận. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Sau sáu tháng tạm ngừng, Hàn Quốc và Mỹ tuần trước đã nối lại Chương trình Tập trận Thủy quân lục chiến Hàn Quốc (KMEP) có sự tham gia của lực lượng lính thủy đánh bộ Mỹ đến từ Okinawa, Nhật Bản cùng nhiều trang thiết bị quân sự như các tàu tấn công đổ bộ.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nhấn mạnh, hoạt động diễn tập cấp tiểu đoàn kéo dài hai tuần này đã được tổ chức thường niên. Người phát ngôn Choi Hyun-soo nêu rõ, đây là cuộc diễn tập mang tính phòng thù và Hàn Quốc sẽ tiếp tục tiến hành hoạt động này trong năm nay.

Trước đó cùng ngày, tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên, cho rằng Hàn Quốc và Mỹ nên "hành xử một cách hợp lý" và không thực hiện hành động quân sự "lỗi thời" có khả năng làm suy yếu đối thoại và hòa bình trên bán đảo Triều Tiên.

Theo báo trên, việc tái tiếp tục KMEP đi ngược lại thỏa thuận quân sự ngày 19-9 kêu gọi loại bỏ các nguy cơ chiến tranh trên toàn bán đảo và chấm dứt các hành động thù địch qua biên giới.

Theo Vietnam+

,