.

Dự báo sự thay đổi nhân sự lớn trong Chính phủ Mỹ sau bầu cử giữa kỳ

.
15:03, Thứ Tư, 14/11/2018 (GMT+7)

Một số nguồn tin giấu tên cho biết chuẩn bị có một loạt thay đổi nhân sự trong chính quyền Tổng thống Trump sau cuộc bầu cử Quốc hội giữa nhiệm kỳ ngày 6-11 vừa qua.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo những nguồn tin trên, Tổng thống Donald Trump dự kiến cách chức Bộ trưởng An ninh Nội địa Kirstjen Nielsen do không hài lòng về chính sách nhập cư của quan chức này.

Hiện "ông chủ Nhà Trắng" đã bắt đầu tìm kiếm người phù hợp thay thế bà Nielsen để thực hiện những ý tưởng của ông trong vấn đề này.

Ngoài ra, Chánh Văn phòng Nhà Trắng John Kelly cũng bị liệt vào "danh sách cân nhắc thay thế" của Tổng thống Trump.

Theo nguồn tin, Tổng thống Trump đang cân nhắc chọn ông Nick Ayers, Chánh Văn phòng của Phó Tổng thống Mike Pence, vào vị trí thay ông Kelly.

Ông Kelly, một Tướng Thủy quân lục chiến, được bổ nhiệm làm Chánh Văn phòng Nhà Trắng sau thời gian giữ chức Bộ trưởng An ninh Nội địa trong 6 tháng.

Tuy nhiên, trong thời gian qua, quan hệ giữa ông Kelly và Tổng thống Trump được cho là không mấy tốt đẹp.

Hiện, Nhà Trắng và Bộ An ninh Nội địa Mỹ chưa đưa ra bình luận gì về những thông tin trên.

Tuy nhiên, quyết định mới đây nhất của Tổng thống Trump bổ nhiệm Chánh văn phòng Bộ Tư pháp Matthew Whitaker làm quyền Bộ trưởng bộ này mà không thông qua Thượng viện bị xem là vi hiến.

Hiến pháp Mỹ quy định việc bổ nhiệm các quan chức chính phủ cấp cao phải được sự chấp thuận của Thượng viện.

Theo Thanh Phương (TTXVN/Vietnam+)

,
  • Thái Lan đưa ra tuyên bố tầm nhìn cho năm Chủ tịch ASEAN 2019

    Tuyên bố cũng sẽ phác thảo kế hoạch thành lập một trung tâm giáo dục và nghiên cứu bền vững của ASEAN nhằm hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực để giảm sự bất bình đẳng và tăng cường hợp tác chống lại các mối đe dọa an ninh.

    14/11/2018
    .
  • Bà Aung San Suu Kyi bị tước danh hiệu "Đại sứ của Lương tri"

    Tổ chức Ân xá Quốc tế có trụ sở tại London ngày 12-11 tuyên bố tước bỏ danh hiệu "Đại sứ của Lương tri", danh hiệu cao quý nhất mà tổ chức này đã trao tặng cho bà Aung San Suu Kyi, người được cho là nhà lãnh đạo trên thực tế tại Myanmar, do bà đã "thờ ơ" với những tội trạng diệt chủng mà quân đội nước này đã gây ra với người Hồi giáo Rohingya.

    14/11/2018
    .
  • ASEAN tăng cường đoàn kết ứng phó với các thách thức an ninh


    Về hợp tác chính trị-an ninh, Hội đồng Cộng đồng Chính trị-An ninh ASEAN ghi nhận những kết quả tích cực trong triển khai Kế hoạch tổng thể về Chính trị-An ninh 2025, với 255/290 dòng hành động đã được triển khai, đạt tỷ lệ thực thi 88%.

    13/11/2018
    .
  • Hàn Quốc sẽ tiếp tục tiến hành tập trận chung trên biển với Mỹ

    Theo Yonhap, các quan chức quốc phòng Hàn Quốc ngày 12-11 đã nêu rõ quan điểm rằng Seoul sẽ tiếp tục tiến hành cuộc tập trận chung trên biển đang diễn ra với Mỹ, phản bác tuyên bố của Triều Tiên rằng cuộc tập trận này đồng nghĩa với việc vi phạm một thỏa thuận quân sự liên Triều gần đây.

    13/11/2018
    .
  • Quân đội Triều Tiên-Hàn Quốc tháo dỡ 20 chốt biên phòng ở giới tuyến

    Theo Yonhap, Quân đội Triều Tiên và Hàn Quốc ngày 11-11 đã bắt đầu tháo dỡ 20 chốt biên phòng sau khi rút binh sỹ và khí tài, trong nỗ lực thực thi thỏa thuận quân sự toàn diện nhằm giảm căng thẳng trên biên giới liên Triều.

    12/11/2018
    .
  • Pháp tổ chức nhiều sự kiện kỷ niệm ngày kết thúc Thế chiến 1

    Ngày 10-11, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Đức Angela Merkel đã tham dự buổi lễ mang tính biểu tượng cao tại khu rừng Rethondes, thành phố Compiègne cách Paris 60km về phía Bắc.

    11/11/2018
    .
  • Bầu cử giữa kỳ Mỹ: Cơ hội tái cử của Tổng thống Donald Trump

    Đảng Cộng hòa tuy để mất quyền kiểm soát Hạ viện vào tay đảng Dân chủ trong bầu cử giữa nhiệm kỳ vừa qua, nhưng tuyệt đại đa số ứng cử viên được Tổng thống Mỹ Donald Trump trợ giúp vận động tranh cử đều giành chiến thắng.

    10/11/2018
    .
  • Những kỷ lục trong cuộc bầu cử Quốc hội Mỹ giữa nhiệm kỳ năm 2018

    Cuộc bầu cử Quốc hội Mỹ giữa nhiệm kỳ năm 2018, với quyền kiểm soát Hạ viện thuộc về đảng Dân chủ và quyền kiểm soát Thượng viện thuộc về đảng Cộng hòa, được đánh giá là có nhiều yếu tố bất ngờ với những con số kỷ lục mới.

    09/11/2018
    .