.

Thị trưởng London kêu gọi trưng cầu dân ý lần 2 về Brexit

.
22:31, Chủ Nhật, 16/09/2018 (GMT+7)
Theo Daily Mail/Reuters, Thị trưởng thành phố London Sadiq Khan mới đây đã kêu gọi tổ chức cuộc trưng cầu dân ý lần 2 về việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) hay còn được gọi là Brexit.
Thị trưởng thành phố London Sadiq Khan. (Nguồn: Getty Images)
Thị trưởng thành phố London Sadiq Khan. (Nguồn: Getty Images)
Ông Sadiq Khan cho rằng công chúng Anh nên thay đổi suy nghĩ của họ về vấn đề này.
 
Trong bài viết đăng trên tờ Observer Chủ Nhật, ông Khan chỉ trích cách giải quyết của chính phủ trong các cuộc đàm phán và cho rằng việc nhiều cử tri không lên tiếng về vấn đề Brexit đã gây ra mối đe dọa quá lớn đối với các tiêu chuẩn đời sống, kinh tế và việc làm.
 
Ông gợi ý rằng nếu cái gọi là "Cuộc bỏ phiếu của Nhân dân" này được tổ chức, thì trên lá phiếu trưng cầu cần bao gồm lựa chọn duy trì tư cách thành viên EU.
 
Theo kế hoạch, Anh sẽ rời khỏi EU vào ngày 29-3-2019. Tuy nhiên, với việc kế hoạch Brexit của Thủ tướng Anh Theresa May vẫn chưa được Quốc hội Anh thông qua, một số nghị sỹ nước này cũng như các nghiệp đoàn và giới lãnh đạo doanh nghiệp ngày càng ủng hộ việc người dân đưa ra tiếng nói cuối cùng về bất kỳ thỏa thuận nào đạt được với Brussels.
Trong khi đó, bà Theresa May đã nhiều lần bác bỏ khả năng tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý thứ 2 về Brexit, sau cuộc trưng cầu dân ý đầu tiên diễn ra cách đây 2 năm.
 
Bà cho rằng các nghị sỹ Anh sẽ phải bỏ phiếu về việc có chấp nhận bất kỳ thỏa thuận cuối cùng nào về Brexit hay không.
 
Theo Vietnam+
,
  • Các nước thành viên G20 nhất trí thúc đẩy việc cải tổ WTO

    Ngày 14-9, các nước thành viên nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi (G20) đã nhất trí thúc đẩy việc cải tổ Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) trong khuôn khổ cuộc họp các Bộ trưởng Thương mại và Đầu tư của nhóm đang diễn ra tại thành phố Mar del Plata của Argentina.

    16/09/2018
    .
  • Mỹ trình HĐBA dự thảo nghị quyết xử phạt lính gìn giữ hòa bình

    Ngày 14-9, Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Nikki Haley cho biết nước này đã đệ trình một dự thảo nghị quyết lên Hội đồng bảo an Liên hợp quốc về tăng cường xử phạt trước những hành vi sai trái của lính gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc khi đang thực hiện nhiệm vụ bảo vệ dân thường.

    16/09/2018
    .
  • Mỹ chuẩn bị công bố gói thuế mới nhằm vào hàng hóa Trung Quốc

    Reuters đưa tin ngày 15-9, tờ Wall Street Journal đưa tin Tổng thống Mỹ Donald Trump có kế hoạch công bố các mức thuế mới đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc với tổng trị giá khoảng 200 tỷ USD ngay từ ngày 17-9 tới.

    16/09/2018
    .
  • Cựu Chủ tịch chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump nhận tội

    Reuters dẫn các nguồn tin tòa án Mỹ ngày 14-9 cho biết, cựu Chủ tịch chiến dịch vận động tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump, ông Paul Manafort đã đồng ý thừa nhận về hai tội danh hình sự trong cuộc điều tra do Công tố viên đặc biệt Robert Mueller thực hiện.

    15/09/2018
    .
  • [Infographics] Tình hình Idlib trước cuộc chiến lớn sắp xảy ra

    Quân đội Syria đang chuẩn bị mở cuộc tấn công tổng lực giải phóng Idlib, nơi được coi là thành trì cuối cùng của quân nổi dậy.

    14/09/2018
    .
  • EU khẳng định không xem xét lại 'hóa đơn ly hôn' với Anh

    Reuters đưa tin theo một người phát ngôn của cơ quan điều hành Liên minh châu Âu (EU), liên minh này sẽ không xem xét lại những phần của thỏa thuận Brexit với Anh mà đã được nhất trí trước đó, như hóa đơn ly hôn mà London sẽ phải trả.

    14/09/2018
    .
  • Cuba kỷ niệm chuyến thăm lịch sử của lãnh tụ Fidel tới Việt Nam

    Ngày 12-9, Đảng và Nhà nước Cuba đã tổ chức lễ míttinh kỷ niệm chính thức 45 năm chuyến thăm đầu tiên của lãnh tụ cách mạng Fidel Castro tới Việt Nam, với sự tham gia của khoảng 400 đại diện các bộ, ngành, đoàn thể, các nhà hoạt động, các nhà ngoại giao và bạn bè với Việt Nam.

    13/09/2018
    .
  • 17 năm sau vụ tấn công 11-9, chủ nghĩa khủng bố vẫn đe dọa nước Mỹ

    17 năm sau giờ phút kinh hoàng của các vụ tấn công khủng bố 11-9 tại Mỹ, khiến gần 3.000 người thiệt mạng, nước Mỹ đã đẩy mạnh cuộc chiến ngăn chặn các hành động khủng bố, song giới phân tích cho rằng chủ nghĩa khủng bố vẫn là mối đe dọa đối với cường quốc số một thế giới này.

    13/09/2018
    .