.

Ba nội dung lớn của hội nghị thượng đỉnh liên Triều 2018 lần thứ ba

.
07:42, Thứ Ba, 18/09/2018 (GMT+7)

Hội nghị thượng đỉnh liên Triều lần thứ ba trong năm 2018, được tổ chức trong hai ngày 18 và 19-9 tại thủ đô Bình Nhưỡng, tập trung vào việc làm cách nào để tiếp tục phát triển quan hệ giữa hai miền và thúc đẩy đối thoại Triều-Mỹ nhằm đạt được mục tiêu phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

Theo TTXVN/Vietnam+

,
  • Nhật Bản xem xét cử quân đội tham gia gìn giữ hòa bình đa quốc gia

    Theo Kyodo, các nguồn tin Chính phủ Nhật Bản ngày 16-9 cho biết Tokyo đang xem xét việc cử các thành viên của Lực lượng Phòng vệ Mặt đất (GSDF) gia nhập một lực lượng gìn giữ hòa bình đa quốc gia ở Ai Cập, theo luật an ninh mới vốn mở rộng phạm vi hoạt động của quân đội Nhật Bản ra nước ngoài.

    17/09/2018
    .
  • Mỹ chuẩn bị áp thuế mới với Trung Quốc, chứng khoán châu Á 'đỏ lửa'

    Sắc đỏ đã tràn ngập trên thị trường chứng khoán châu Á trong phiên giao dịch đầu tuần 17-9 sau khi xuất hiện các báo cáo cho thấy Tổng thống Mỹ Donald Trump đang lên kế hoạch triển khai một đợt thuế mới đối với hàng hóa nhập khẩu của Trung Quốc, dội gáo nước lạnh vào các hy vọng về triển vọng đàm phán giữa hai nền kinh tế hàng đầu thế giới.

    17/09/2018
    .
  • Áo và Đức nỗ lực ngăn không để xảy ra viễn cảnh "Brexit cứng"

    Áo và Đức đều nhất trí rằng cần phải thực hiện tất cả những gì có thể để tránh xảy ra trường hợp Anh rời Liên minh châu Âu, hay còn gọi là Brexit, mà không đạt được một thỏa thuận thương mại.

    17/09/2018
    .
  • Thị trưởng London kêu gọi trưng cầu dân ý lần 2 về Brexit

    Theo Daily Mail/Reuters, Thị trưởng thành phố London Sadiq Khan mới đây đã kêu gọi tổ chức cuộc trưng cầu dân ý lần 2 về việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) hay còn được gọi là Brexit.

    16/09/2018
    .
  • Các nước thành viên G20 nhất trí thúc đẩy việc cải tổ WTO

    Ngày 14-9, các nước thành viên nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi (G20) đã nhất trí thúc đẩy việc cải tổ Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) trong khuôn khổ cuộc họp các Bộ trưởng Thương mại và Đầu tư của nhóm đang diễn ra tại thành phố Mar del Plata của Argentina.

    16/09/2018
    .
  • Mỹ trình HĐBA dự thảo nghị quyết xử phạt lính gìn giữ hòa bình

    Ngày 14-9, Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Nikki Haley cho biết nước này đã đệ trình một dự thảo nghị quyết lên Hội đồng bảo an Liên hợp quốc về tăng cường xử phạt trước những hành vi sai trái của lính gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc khi đang thực hiện nhiệm vụ bảo vệ dân thường.

    16/09/2018
    .
  • Mỹ chuẩn bị công bố gói thuế mới nhằm vào hàng hóa Trung Quốc

    Reuters đưa tin ngày 15-9, tờ Wall Street Journal đưa tin Tổng thống Mỹ Donald Trump có kế hoạch công bố các mức thuế mới đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc với tổng trị giá khoảng 200 tỷ USD ngay từ ngày 17-9 tới.

    16/09/2018
    .
  • Cựu Chủ tịch chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump nhận tội

    Reuters dẫn các nguồn tin tòa án Mỹ ngày 14-9 cho biết, cựu Chủ tịch chiến dịch vận động tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump, ông Paul Manafort đã đồng ý thừa nhận về hai tội danh hình sự trong cuộc điều tra do Công tố viên đặc biệt Robert Mueller thực hiện.

    15/09/2018
    .