.

Thổ Nhĩ Kỳ chỉ trích sức ép trừng phạt của Mỹ, mong muốn đối thoại

.
09:05, Thứ Bảy, 11/08/2018 (GMT+7)

Reuters đưa tin Thổ Nhĩ Kỳ ngày 10-8 đã cảnh báo Mỹ rằng các biện pháp trừng phạt và sức ép sẽ chỉ gây tổn hại tới mối quan hệ giữa hai đồng minh thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) này, đồng thời tuyên bố Ankara sẽ tiếp tục đáp trả các mức thuế của Mỹ nếu cần thiết.

Ảnh minh họa. (Nguồn: ednews.net)
Ảnh minh họa. (Nguồn: ednews.net)

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ Hami Aksoy trong một tuyên bố cho biết Ankara mong muốn các vấn đề được giải quyết thông qua ngoại giao, đối thoại, thiện chí và thỏa thuận song phương.

Cùng ngày, Bộ trưởng Thương mại Thổ Nhĩ Kỳ Ruhsar Pekcan đã kêu gọi Tổng thống Mỹ Donald Trump trở lại bàn đàm phán về thuế, cho rằng bất đồng thương mại giữa 2 đồng minh NATO có thể và cần được giải quyết thông qua đối thoại.

Trong khi đó, Bộ Thương mại Thổ Nhĩ Kỳ ra một tuyên bố nói rằng các mức thuế bổ sung đối với mặt hàng thép và nhôm của Mỹ vi phạm nguyên tắc của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO).

Những tuyên bố trên được đưa ra sau khi Tổng thống Trump gia tăng căng thẳng với Ankara bằng cách áp đặt mức thuế nhập khẩu cao hơn đối với các mặt hàng kim loại, khiến các thị trường tài chính của Thổ Nhĩ Kỳ ngày càng xáo trộn.

Theo Vietnam+

,