.

Số người thiệt mạng trong vụ tấn công tại Nice đã tăng lên 84 người

Thứ Sáu, 15/07/2016, 14:54 [GMT+7]

Theo thông báo mới nhất của Bộ Nội vụ Pháp, số người thiệt mạng trong vụ tấn công tại Nice đã tăng lên 84 người, việc điều tra đã có thêm một số thông tin mới.

Chuyển người bị thương tại hiện trường vụ tấn công. (Nguồn: EPA/TTXVN)
Chuyển người bị thương tại hiện trường vụ tấn công. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Người phát ngôn Bộ Nội vụ Pháp Pierre-Henry Brandet cho biết ngoài 84 người đã thiệt mạng, 18 người khác vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

Trong khi đó, nguồn tin từ cơ quan chức năng địa phương cho biết thủ phạm lái chiếc xe tải đâm vào đám đông người dân và du khách đã liên tục xả súng trước khi bị cảnh sát bắn hạ.

Ngoài ra, một quả lựu đạn chưa được kích hoạt cũng đã được tìm thấy trên chiếc xe "hung thần." Các nỗ lực điều tra xác định danh tính thủ phạm bước đầu cho thấy, đây có thể là một công dân Pháp gốc Tunisia, sinh sống ngay tại thành phố này.

Tuy không có tên trong danh sách theo dõi của cơ quan mật vụ Pháp, song cảnh sát Pháp cũng từng để mắt tới đối tượng này do liên quan tới các vụ phạm tội như trộm cắp và bao lực.

Trước đó, khoảng 23 giờ 20 tối ngày 14-7 theo giờ địa phương, một chiếc xe tải đã lao vào đám đông đang rời đi sau khi xem pháo hoa chào mừng ngày Quốc khánh trên đại lộ La Promenade des Anglais chạy men theo bờ biển ở thành phố Nice, miền Nam nước Pháp.

Hiện công tác điều tra đang được các nhà điều tra chống khủng bố tiến hành để xác định danh tính của hung thủ và xem xét khả năng hung thủ hành động một mình hay có đồng phạm.

Chính phủ Pháp sẽ gia hạn tình trạng khẩn cấp thêm 3 tháng đồng thời thực hiện nhiều biện pháp nhằm tăng cường an ninh chống khủng bố.

Theo TTXVN/Vietnam+