.

Bà Clinton đả kích đối thủ Donald Trump về chính sách kinh tế

Thứ Tư, 22/06/2016, 13:50 [GMT+7]
Ứng cử viên Tổng thống Mỹ Hillary Clinton. (Nguồn: AFP)
Ứng cử viên Tổng thống Mỹ Hillary Clinton. (Nguồn: AFP)

Theo Đài Tiếng nói Hoa Kỳ, ứng cử viên của đảng Dân chủ, bà Hillary Clinton ngày 22-6 đã mô tả đối thủ Đảng Cộng hòa Donald Trump là người không thích hợp để giám sát nền kinh tế của Mỹ, đồng thời tuyên bố rằng những chính sách "liều lĩnh" của nhà tài phiệt này sẽ "ném nước Mỹ lại vào cuộc suy thoái" và khiến tỉ lệ thất nghiệp tăng vọt.

Phát biểu tại Ohio, một bang quan trọng trong chiến dịch vận động tranh cử, bà Clinton đã chỉ trích thành tích kinh doanh của ông Trump như một chỉ dấu cho thấy cách thức mà ông ta sẽ quản lý nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Bà Clinton nói: "Cũng giống như việc ông ta không nên nắm quyền kiểm soát mã hạt nhân, ông ta không nên nắm quyền kiểm soát nền kinh tế của chúng ta."

Bà Clinton trích dẫn ra nhiều vụ phá sản và những vụ kiện tụng cáo buộc hành vi gian lận liên quan tới Đại học Trump, một hoạt động kinh doanh giáo dục sinh lợi nhuận của ông ta.

Ngoài ra, cựu Ngoại trưởng Mỹ cũng nhắc tới 3.500 vụ kiện tụng đã được đệ trình nhằm vào các ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa trong 30 năm qua.

Bà Clinton cũng nhắc tới một báo cáo được công ty Moody’s Analytics công bố hôm 20-6 và được soạn thảo bởi một cựu cố vấn của một trong những người đồng Đảng Cộng hòa với ông Trump, Thượng nghị sỹ John McCain.

Báo cáo này tiên đoán những đề xuất kinh tế của ông Trump sẽ gây ra một cuộc suy thoái và khiến 3,5 triệu việc làm bị mất đi chỉ riêng trong nhiệm kỳ đầu tiên.

Với bài phát biểu công kích mới nhất nhằm vào ông Trump, bà Clinton hy vọng sẽ thuyết phục cử tri rằng mình là người chèo lái nền kinh tế Mỹ tốt hơn nếu trở thành Tổng thống Mỹ.

Theo Vietnam+