.

Thực hiện đầy đủ kế hoạch về Cộng đồng Chính trị-An ninh ASEAN

Thứ Sáu, 20/11/2015, 08:13 [GMT+7]

Ngày 19-11, Tổng thư ký Bộ Ngoại giao Malaysia Othman Hashim thông báo kế hoạch tổng thể xây dựng Cộng đồng Chính trị-An ninh Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (APSC) năm 2015 đã được thực hiện đầy đủ.

Cảnh sát Malaysia tham gia diễn tập nhằm chuẩn bị cho Hội nghị ASEAN tại thủ đô Kuala Lumpur ngày 16-11. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Cảnh sát Malaysia tham gia diễn tập nhằm chuẩn bị cho Hội nghị ASEAN tại thủ đô Kuala Lumpur ngày 16-11. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Trả lời giới truyền thông tại Malaysia, ông Hashim khẳng định: "APSC 2015 đã được thực hiện hoàn toàn," đồng thời cho biết các nước thành viên ASEAN đang hướng tới việc triển khai các phương châm hành động theo ASPC 2015.

Những phát biểu trên của ông Hashim được đưa ra ngay sau khi hội nghị trù bị Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 27 bế mạc.

Ông Hashim cho biết hội nghị cũng đã thảo luận việc thực thi Tuyên bố về cách ứng xử ở Biển Đông (DOC) và tham vấn về Bộ Quy tắc ứng xử ở Biển Đông (COC).

Theo kế hoạch Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 27 sắp diễn ra tại Malaysia vào ngày 21 đến 22-11 tới.

Kế hoạch tổng thể APSC 2009-2015 xác định 3 thành tố chính của APSC gồm Xây dựng một cộng đồng dựa trên các giá trị và chuẩn mực chung; Tạo dựng một khu vực gắn kết, hòa bình và tự cường với trách nhiệm chung đối với an ninh toàn diện; Hướng tới một khu vực năng động và rộng mở với bên ngoài trong một thế giới ngày càng liên kết và tùy thuộc.

Theo TTXVN/Vietnam+