.

Nhật Bản lập đơn vị theo dõi hoạt động khủng bố quốc tế

Chủ Nhật, 04/10/2015, 16:39 [GMT+7]

Theo Kyodo, ngày 3-10, các nguồn tin từ Chính phủ Nhật Bản cho biết nước này có kế hoạch thành lập 4 nhóm công tác để theo dõi các hoạt động của những phần tử khủng bố ở khu vực châu Á, châu Phi và Trung Đông nằm dưới sự điều hành của đơn vị thu thập thông tin tình báo thuộc Bộ Ngoại giao Nhật Bản.

Ảnh minh họa. (Nguồn: asianews.it)
Ảnh minh họa. (Nguồn: asianews.it)

Dự kiến, đơn vị này sẽ bắt đầu đi vào hoạt động vào tháng 4-2016.

Các nguồn tin trên cho biết thêm những nhóm trên có khả năng sẽ quy tụ tới vài chục chuyên gia am hiểu các mối quan hệ tại các địa bàn chuyên trách và thông thạo các ngôn ngữ của những nước sở tại. Các chuyên gia này sẽ phân tích thông tin do các Đại sứ quán của Nhật Bản thu thập ở khu vực Bắc Phi, Trung Đông, Đông Nam Á, và Nam Á.

Cũng theo các nguồn tin trên, ông Hiroaki Takizawa, người đứng đầu Cục Tình báo và Ngoại vụ thuộc Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Nhật Bản, có khả năng sẽ được phân công lãnh đạo đơn vị mới này.

Việc xúc tiến thành lập đơn vị thu thập thông tin tình báo mới trên được xem là một trụ cột chính trong các biện pháp chống khủng bố của Tokyo sau khi xảy ra vụ hai công dân nước này bị nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng sát hại hồi đầu năm nay.

Theo Vietnam+