Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Công an tỉnh Quảng Bình đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến

  • 21:29 | Thứ Năm, 23/03/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trong 2 ngày 22 và 23/3, đoàn công tác của Bộ Công an do đồng chí Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên, Phó Chánh Văn phòng, Bộ Công an dẫn đầu đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện phê duyệt danh mục dịch vụ công (DVC) trực tuyến trên Cổng DVC Bộ Công an và các giải pháp bảo đảm tăng tỷ lệ hồ sơ DVC trực tuyến tại Công an tỉnh Quảng Bình.
Đoàn công tác Bộ Công an kiểm tra công tác dịch vụ công trực tuyến tại Công an tỉnh.
Đoàn công tác Bộ Công an kiểm tra công tác dịch vụ công trực tuyến tại Công an tỉnh.
Đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra tại Công an các đơn vị, địa phương: Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính và trật tự xã hội, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an huyện Quảng Ninh và Công an xã Võ Ninh (Quảng Ninh).
 
Qua kiểm tra, đoàn công tác của Bộ Công an đánh giá lực lượng Công an từ tỉnh đến cơ sở đã tích cực ứng dụng công nghệ thông tin, đẩy mạnh triển khai cung cấp DVC trực tuyến, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, doanh nghiệp và người dân thực hiện các thủ tục hành chính, đã rút ngắn thời hạn giải quyết một số thủ tục hành chính.
 
Đến nay, Công an tỉnh đã triển khai thực hiện 9/9 nhiệm vụ cung cấp 124 DVC trực tuyến toàn trình, một phần, trong đó có 11/11 DVC thiết yếu theo Đề án 06trên Cổng DVC Bộ Công an, được cấp ủy, chính quyền các cấp và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.
 
Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện còn có những khó khăn, vướng mắc, như: Tình trạng quá tải đường truyền; hướng dẫn người dân thực hiện trên cổng DVC còn nhiều khó khăn đối với người ít tiếp cận công nghệ thông tin, người già, tỷ lệ người dân sử dụng còn hạn chế, nhất là vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa; phương tiện máy móc chưa thực sự đồng bộ…
 
Quang Văn-Mạnh Thêm
 

tin liên quan

TP. Đồng Hới: Hiệp đồng huấn luyện lực lượng dự bị động viên năm 2023

(QBĐT) - Ngày 23/3, Ban Chỉ huy Quân sự TP. Đồng Hới tổ chức hội nghị hiệp đồng huấn luyện, diễn tập, kiểm tra sẵn sàng động viên lực lượng dự bị động viên năm 2023.

Trao thưởng công an các đơn vị, địa phương có thành tích xuất sắc trong đấu tranh trấn áp tội phạm

(QBĐT) - Chiều ngày 22/3, Công an tỉnh Quảng Bình đã tổ chức lễ trao thưởng cho công an các đơn vị, địa phương có thành tích xuất sắc trong đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm trên địa bàn. 

BĐBP tỉnh tổ chức "Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị giỏi năm 2023"

(QBĐT) - Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh vừa tổ chức "Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị giỏi năm 2023".