Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Kiểm điểm tàu đánh cá vi phạm vùng biển nước ngoài

  • 15:51 | Thứ Sáu, 11/11/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều ngày 10/11, Đồn Biên phòng Lý Hòa phối hợp với UBND xã Đức Trạch và ban ngành, đơn vị liên quan thuộc huyện Bố Trạch tổ chức hội nghị kiểm điểm ông Phạm Văn V., trú thôn Nam Đức, xã Đức Trạch có hành vi điều khiển tàu cá QB 92994TS vi phạm vùng biển nước ngoài.
Hội nghị kiểm điểm tàu đánh cá vi phạm vùng biển nước ngoài tại thôn Nam Đức, xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch.
Hội nghị kiểm điểm tàu đánh cá vi phạm vùng biển nước ngoài tại thôn Nam Đức, xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch.
Theo thông báo của Bộ tham mưu Bộ đội Biên phòng, trong tháng 6/2022, Cảnh sát biển Trung Quốc phát hiện 121 lượt tàu cá mang số hiệu Việt Nam hoạt động trái phép trong vùng biển phía Đông đường phân định Vịnh Bắc Bộ và khu vực xung quanh đảo Hải Nam của Trung Quốc, trong đó có 11 tàu mang số hiệu của tỉnh Quảng Bình. 
 
Qua kiểm tra xác minh, địa bàn xã Đức Trạch có tàu QB 92994 TS của ông Phạm Văn V., sinh năm 1982, thường trú ở thôn Nam Đức, xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Xác minh vi phạm từ năm 2020 đến nay, tàu QB 92994 TS đã có 6 lần vượt ranh giới, trong đó có 2 lần vi phạm phía Đông đường phân định Vịnh Bắc Bộ, bị Trung Quốc phát hiện, xua đuổi.
 
Tại hội nghị, các ý kiến của cán bộ chủ trì, tổ đoàn kết và ngư dân đã phân tích làm rõ hành vi vi phạm của ông V. Hành vi này đã vi phạm vào các quy định về chống khai thác IUU, làm ảnh hưởng lớn đến quá trình gỡ “thẻ vàng” của các cấp, các ngành và quyền lợi của toàn bộ ngư dân cả nước trong khai thác và xuất khẩu thủy hải sản.
 
Nếu áp dụng xử phạt, theo điểm b, khoản 3, điều 20, Nghị định số 42 ngày 16/5/2019 của Chính phủ, quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thủy sản, có thể bị phạt tiền từ 800 triệu -1 tỷ đồng, hình thức phạt bổ sung là tịch thu phương tiện tàu cá.  
 
Qua hội nghị kiểm điểm, bản thân ông V. đã thành khẩn nhận khuyết điểm, xin lỗi bà con nhân dân và các ban ngành, đồng thời cam kết không tái phạm các hành vi này. Đây cũng là bài học và là lời cảnh báo sâu sắc để các ngư dân khác từ bỏ ý định xâm phạm vùng biển nước ngoài khai thác hải sản.
                                                  Hoài Nam

tin liên quan

Trao thưởng công an các đơn vị, địa phương có thành tích xuất sắc trong 2 chuyên án lớn

(QBĐT) - Ngày 31/10, dưới sự chủ trì của đồng chí đại tá Nguyễn Hữu Hợp, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh, đã diễn ra lễ trao thưởng cho công an các đơn vị, địa phương có thành tích xuất sắc trong đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm trên địa bàn.

Công an Quảng Bình công bố quyết định về công tác cán bộ

(QBĐT) - Ngày 31/10, Công an tỉnh tổ chức lễ công bố các quyết định về công tác cán bộ. 

Người "săn" tội phạm công nghệ cao

(QBĐT) - Đại úy Đặng Sỹ Thuyết, cán bộ Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05), Công an tỉnh là người "gỡ nút thắt" trong chuyên án đấu tranh với các đối tượng kêu gọi ủy thác đầu tư trái pháp luật nhằm chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn hết sức tinh vi.