Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Hơn 5000 người dân khu vực biên giới được tuyên truyền pháp luật

  • 08:22 | Thứ Năm, 10/11/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam 9/11, trên hai tuyến biên giới, cán bộ, chiến sỹ Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh phối hợp với các tổ chức chính trị-xã hội, chính quyền địa phương đồng loạt ra quân tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho cán bộ, nhân dân và học sinh trên địa bàn. 
Cán bộ Đồn Biên phòng Roòn tuyên truyền cho ngư dân bằng loa thông báo trên sông và mô hình “Tiếng loa biên phòng”.
Cán bộ Đồn Biên phòng Roòn tuyên truyền cho ngư dân bằng loa thông báo trên sông và mô hình “Tiếng loa biên phòng”.
Với chủ đề "Nâng cao ý thức thượng tôn pháp luật, xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện "Mẫu mực, tiêu biểu", hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao", các đơn vị trong BĐBP tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, trong đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật.
 
Các hoạt động được triển khai với nhiều hình thức đa dạng, hiệu quả như: sinh hoạt chuyên đề; phát huy hiệu quả các mô hình “Tiếng loa biên phòng”, "Tiếng loa bản xa"; phối hợp với các trường học trên địa bàn khu vực biên giới đưa nội dung phổ biến, giáo dục pháp luật cho các em học sinh với mô hình "Tiết học biên cương" và lồng ghép nội dung trong các hội nghị, tuần tra, kiểm tra, kiểm soát trên các phương tiện, tàu thuyền đánh cá. 
Cán bộ Đồn Biên phòng Cồn Roàng tuyên truyền Luật Biên phòng và các quy định của pháp luật về biên giới cho nhân dân bản Cồn Roàng, bản Cóc và bản Cu Tồn, xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch.
Cán bộ Đồn Biên phòng Cồn Roàng tuyên truyền Luật Biên phòng và các quy định của pháp luật về biên giới cho nhân dân bản Cồn Roàng, bản Cóc và bản Cu Tồn, xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch.
Đợt tuyên truyền đặc biệt hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam 9/11, các đơn vị đã thực hiện được 32 buổi cho hơn 5000 lượt cán bộ, nhân dân và học sinh khu vực biên giới, cấp phát 2000 tờ rơi, tờ gấp. Nội dung tập trung vào Luật Biên phòng Việt Nam, Luật biển Việt Nam, Luật Thủy sản, các quy định về chống khai thác IUU, các văn bản pháp luật, quy định chấp hành kỷ luật... Qua đó, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, kỷ luật cho CBCS, người dân tin, yêu bộ đội, tin vào đường lối chủ trương của Đảng và thượng tôn pháp luật./.
 
 Hoài Nam

tin liên quan

Trao thưởng công an các đơn vị, địa phương có thành tích xuất sắc trong 2 chuyên án lớn

(QBĐT) - Ngày 31/10, dưới sự chủ trì của đồng chí đại tá Nguyễn Hữu Hợp, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh, đã diễn ra lễ trao thưởng cho công an các đơn vị, địa phương có thành tích xuất sắc trong đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm trên địa bàn.

Công an Quảng Bình công bố quyết định về công tác cán bộ

(QBĐT) - Ngày 31/10, Công an tỉnh tổ chức lễ công bố các quyết định về công tác cán bộ. 

Người "săn" tội phạm công nghệ cao

(QBĐT) - Đại úy Đặng Sỹ Thuyết, cán bộ Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05), Công an tỉnh là người "gỡ nút thắt" trong chuyên án đấu tranh với các đối tượng kêu gọi ủy thác đầu tư trái pháp luật nhằm chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn hết sức tinh vi.