Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Bộ Quốc phòng: Triển khai đề án phổ biến, giáo dục pháp luật, giai đoạn 2021-2027

  • 12:25 | Thứ Sáu, 05/08/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 5/8, Bộ Quốc phòng tổ chức hội nghị quán triệt, triểu khai thực hiện Đề án “Phát huy vai trò của lực lượng Quân đội nhân dân tham gia công tác phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL), vận động nhân dân chấp hành pháp luật tại cơ sở, giai đoạn 2021-2027” (gọi tắt là đề án) và tập huấn báo cáo viên pháp luật trong Quân đội năm 2022. 
 
Thượng tướng Võ Minh Lương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì hội nghị. Hội nghị được tổ chức trực tuyến đến 136 điểm cầu trong toàn quân.
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.
Tại hội nghị, các đại biểu đã được giới thiệu nội dung cơ bản của đề án và 2 chuyên đề: Triển khai thực hiện đề án trong quân đội; một số kỹ năng công tác tuyên truyền, PBGDPL. Theo đó, quân đội nhân dân là lực lượng nòng cốt trong tham mưu, triển khai PBGDPL, vận động nhân dân chấp hành pháp luật tại cơ sở, tạo sự chuyển biến rõ rệt về nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật cho cán bộ và nhân dân.
 
Mục tiêu trong giai đoạn 2021-2024, có 80% cán bộ, nhân dân được nâng cao nhận thức, ý thức pháp luật, trong đó 60% cán bộ, nhân dân địa bàn trọng yếu vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi được PBGDPL. Giai đoạn 2025-2027, 100% cán bộ, nhân dân có hiểu biết và ý thức chấp hành pháp luật.
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.
Đại biểu theo dõi hội nghị tại điểm cầu Bộ Quốc phòng.
Phát biểu khai mạc hội nghị, Thượng tướng Võ Minh Lương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng yêu cầu, các đơn vị quân đội phát huy vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, lãnh đạo, chỉ huy các cấp đối với việc triển khai thực hiện đề án và xác định đây là một trong những chức năng, nhiệm vụ của quân đội, một bộ phận công tác chính trị tư tưởng.
 
Các đơn vị trong toàn quân tăng cường phối hợp với các cơ quan, đơn vị, chính quyền địa phương để lựa chọn nội dung, hình thức, huy động nguồn lực; đồng thời lồng ghép, kết hợp với các chương trình, đề án, kế hoạch, các phong trào thi đua, các cuộc vận động; triển khai đồng bộ các biện pháp, thực hiện có trọng tâm, trọng điểm, tập trung ở các địa bàn trọng yếu, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng có điều kiện kinh tế-xã hội khó khăn, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật cho nhân dân.
 
Dương Công Hợp

tin liên quan

Chủ tịch nước chủ trì Phiên họp thứ hai Hội đồng Quốc phòng và An ninh

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc biểu dương các lực lượng Quân đội, Công an, Ngoại giao và các bộ, ban, ngành Trung ương đã chủ động nắm chắc, cập nhật, phân tích, đánh giá, dự báo diễn biến tình hình xung đột Nga-Ukraine, kịp thời tham mưu, đề xuất, kiến nghị với lãnh đạo Đảng, Nhà nước về các quan điểm, chủ trương, đối sách ban đầu đúng đắn, phù hợp.
 

Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh: Tổ chức các hoạt động tri ân nhân Ngày Thương binh-Liệt sỹ

(QBĐT) - Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2022), Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tổ chức dâng hương, tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ và các hoạt động tri ân gia đình chính sách. 
 

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống

Phát biểu với cán bộ, chiến sĩ Quân khu 4 ngày 24/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu phải chủ động có phương án ứng phó, ngăn chặn, đẩy lùi từ xa, bảo vệ vững chắc từng tấc đất, vùng trời của Tổ quốc; không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống..., đồng thời lưu ý "trong chiến tranh, dứt khoát phải giành lấy hòa bình; còn trong hòa bình luôn nghĩ tới có lúc có chiến tranh".