Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đảng ủy BĐBP tỉnh: Tổng kết thực hiện các nghị quyết của Quân ủy Trung ương

  • 09:17 | Thứ Năm, 26/05/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 25/5, Đảng ủy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết 382/NQ-ĐUQSTW, ngày 29/11/2007 của Đảng ủy Quân sự Trung ương (nay là Quân ủy Trung ương) về lãnh đạo công tác kỹ thuật trong tình hình mới, giai đoạn 2007-2022; 10 năm thực hiện Nghị quyết số 623-NQ/QUTW về công tác hậu cần Quân đội đến năm 2020 và những năm tiếp theo; 10 năm thực hiện Nghị quyết số 513-NQ/QUTW ngày 21-9-2012 của Thường vụ Quân ủy Trung ương về “Công tác Tài chính Quân đội đến năm 2020 và những năm tiếp theo”. 
Đại tá Trịnh Thanh Bình, TUV, Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh trao tặng giấy khen của Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh cho 3 tập thể và 3 cá nhân có thành tích trong thực hiện Nghị quyết số 513 của Thường vụ Quân ủy trung ương về công tác tài chính quân đội.
Đại tá Trịnh Thanh Bình, TUV, Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh trao tặng giấy khen của Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh cho 3 tập thể và 3 cá nhân có thành tích trong thực hiện Nghị quyết số 513 của Thường vụ Quân ủy trung ương về công tác tài chính quân đội.
Qua 15 năm quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết số 382 của Đảng ủy Quân sự Trung ương; Chương trình số 45 của Đảng ủy BĐBP về thực hiện Nghị quyết 382, Nghị quyết số 98 của Đảng ủy BĐBP, Chương trình hành động số 1300 của Bộ Tư lệnh BĐBP về "Nâng cao chất lượng công tác kỹ thuật của BĐBP trong tình hình mới", Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã có nhiều chủ trương, giải pháp, nghị quyết, kế hoạch lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị quán triệt, triển khai, thực hiện nghiêm túc đến 100% cán bộ, chiến sĩ, tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và trách nhiệm đối với công tác kỹ thuật. 
 
Các cơ quan, đơn vị chủ động, tích cực trong tham mưu, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện toàn diện các mặt công tác kỹ thuật; phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, khắc phục khó khăn để đảm bảo tốt vũ khí trang bị kỹ thuật (VKTBKT) cho mọi nhiệm vụ. 
 
10 năm thực hiện Nghị quyết số 623 của Quân ủy Trung ương, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và cấp ủy, chỉ huy các đơn vị đã chỉ huy, chỉ đạo, điều hành chặt chẽ, khoa học và đảm bảo, đầy đủ, kịp thời cho nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất.
 
Công tác nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe bộ đội được chú trọng, chất lượng bữa ăn hằng ngày được cải thiện, đời sống của cán bộ, chiến sỹ ngày càng được cải thiện, nâng lên. Nhiều mô hình tăng gia sản xuất, chăn nuôi được hình thành và phát huy có hiệu quả.
 
Doanh trại đơn vị được xây dựng, củng cố ngày càng khang trang, tạo môi trường xanh, sạch, đẹp. Hệ thống đường giao thông đến các đồn biên phòng và từ đồn biên phòng đến cột mốc quốc giới được đầu tư xây dựng. Công tác xây dựng chính quy ngành hậu cần ngày càng đi vào nề nếp, có chiều sâu, vững chắc,...
Đại tá Lê Văn Tiến, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP tỉnh trao tặng giấy khen của Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh cho 3 tập thể và 3 cá nhân có thành tích trong thực hiện Nghị quyết số 623 của Quân ủy Trung ương về công tác hậu cần quân đội.
Đại tá Lê Văn Tiến, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP tỉnh trao tặng giấy khen của Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh cho 3 tập thể và 3 cá nhân có thành tích trong thực hiện Nghị quyết số 623 của Quân ủy Trung ương về công tác hậu cần quân đội.
Đối với thực hiện Nghị quyết 513 của Thường vụ Đảng ủy Quân ủy Trung ương, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và cấp ủy, chỉ huy các đơn vị đã lãnh đạo, chỉ đạo công tác tài chính hoạt động đúng đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh BĐBP; xây dựng đơn vị quản lý tài chính tốt, vững mạnh; triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua "Ngành hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy" và cuộc vận động “Quản lý, khai thác, sử dụng vũ khí, trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông” gắn với phong trào thi đua của đơn vị.
 
Nguồn tài chính được huy động và quản lý chặt chẽ, sử dụng tiết kiệm, đúng mục đích, hiệu quả. Các cơ quan, đơn vị thường xuyên quan tâm xây dựng, kiện toàn ngành tài chính, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, nhân viên tài chính có đủ phẩm chất đạo đức, năng lực chuyên môn đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, góp phần bảo đảm thực hiện tốt nhiệm vụ công tác biên phòng trong giai đoạn mới.
 
Hội nghị thảo luận phân tích những nguyên nhân, khó khăn, hạn chế về đặc điểm, tình hình liên quan và sau thời gian thực hiện các nghị quyết của Quân ủy Trung ương, đồng thời đề ra phương hướng, mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp quan trọng để tiếp tục nâng cao chất lượng công tác kỹ thuật, công tác hậu cần, tài chính thực hiện trong thời gian tới, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình hiện nay.
Thượng tá Ngô Minh Điền, Phó Chính ủy BĐBP tỉnh trao tặng giấy khen của Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh cho 2 tập thể và 3 cá nhân có thành tích trong thực hiện Nghị quyết số 382 của Đảng ủy Quân ủy Trung ương về nâng cao chất lượng công tác kỹ thuật trong tình hình mới.
Thượng tá Ngô Minh Điền, Phó Chính ủy BĐBP tỉnh trao tặng giấy khen của Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh cho 2 tập thể và 3 cá nhân có thành tích trong thực hiện Nghị quyết số 382 của Đảng ủy Quân ủy Trung ương về nâng cao chất lượng công tác kỹ thuật trong tình hình mới.
Phát biểu chỉ đạo và kết luận tại hội nghị, đồng chí Đại tá Lê Văn Tiến, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP tỉnh biểu dương các đơn vị đã triển khai, thực hiện tốt các nghị quyết của Quân ủy Trung ương về công tác kỹ thuật, hậu cần, tài chính trong thời gian qua. 
 
Đồng chí yêu cầu trong thời gian tới, các cơ quan, đơn vị tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, có chất lượng các nghị quyết của Quân ủy Trung ương, nghị quyết, chương trình, kế hoạch của Đảng ủy BĐBP; phát huy vai trò của cấp ủy đảng, chỉ huy các cấp, tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo và làm tốt công tác giáo dục, ý thức trách nhiệm, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của cán bộ, chiến sĩ, nhất là đội ngũ cán bộ chủ trì và cán bộ trực tiếp khai thác, sử dụng vũ khí, trang bị kỹ thuật.
 
Dịp này, Đảng ủy BĐBP tỉnh cũng đã tặng thưởng giấy khen cho 8 tập thể và 9 cá nhân có thành tích trong thực hiện các nghị quyết 382, 623, 513 của Quân ủy Trung ương và Thường vụ Quân ủy trung ương về công tác kỹ thuật, hậu cần, tài chính quân đội và thông báo các tập thể, cá nhân được đề nghị cấp Bộ Tư lệnh BĐBP tặng Bằng khen vì hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thực hiện các Nghị quyết của Quân ủy Trung ương và Thường vụ Quân ủy Trung ương...
 
  Châu Thành - Ngọc Hòa

tin liên quan

Tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, ngừa tội phạm giết người trên địa bàn tỉnh

(QBĐT) - Ngày 23/5, đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 138 tỉnh đã ký ban hành Công văn số 100/BCĐ138 về việc Tăng cường các biện pháp phòng, ngừa tội phạm giết người trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Tổng kết công tác tuyển quân năm 2022

(QBĐT) - Hôm nay, 24/5, đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự (HĐNVQS) tỉnh chủ trì hội nghị tổng kết công tác tuyển quân năm 2022.

Chủ tịch nước trao các Quyết định thăng quân hàm lên Thượng tướng QĐND Việt Nam

Chiều 24/5, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thống lĩnh các lực lượng vũ trang nhân dân, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng và An ninh đã trao các Quyết định thăng quân hàm từ Trung tướng lên Thượng tướng đối với các đồng chí: Ngô Minh Tiến, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam; Lương Đình Hồng, Chính ủy Học viện Quốc phòng (Bộ Quốc phòng).