Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Cảnh sát biển sát cánh cùng ngư dân Quảng Bình

  • 07:20 | Thứ Tư, 08/12/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Tiếp tục đẩy mạnh hiệu quả của chương trình công tác dân vận “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” ở các địa phương, tại tỉnh Quảng Bình thời gian qua, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 đã triển khai thực hiện nội dung này thông qua nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực, được các cấp chính quyền và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Qua đó góp phần động viên, hỗ trợ, sát cánh để bà con ngư an tâm dân vươn khơi bám biển.
 
Ngày 30-11 vừa qua, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 đã phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh uỷ Quảng Bình tổ chức chương trình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” tại huyện Quảng Trạch. Thấu hiểu được những khó khăn do dịch Covid-19 gây ra trên địa bàn tỉnh, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của các gia đình chính sách và bà con ngư dân, Bộ Tư lệnh Vùng đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tiến hành tặng 50 suất quà, trị giá mỗi suất 1 triệu đồng; tặng 100 lá cờ Tổ quốc, 200 tờ rơi tuyên truyền, 70 hộp khẩu trang y tế,70 chai cồn sát khuẩn cho bà con nhân dân.
 
Giá trị của những phần quà không lớn nhưng cũng phần nào chia sẻ khó khăn với bà con nhân dân, nhất là trong thời điểm tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến đời sống kinh tế của mỗi hộ gia đình. Đồng thời, thể hiện trách nhiệm, sự quan tâm của cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát biển đối với các gia đình chính sách, nhân dân có hoàn cảnh khó khăn, chịu ảnh hưởng của dịch bệnh.
 
Tuyên truyền kết hợp tặng quà cho ngư dân tại huyện Quảng Trạch.
Tuyên truyền kết hợp tặng quà cho ngư dân tại huyện Quảng Trạch.
Tại khu trú đậu tàu thuyền nghề cá cửa Roòn, lực lượng chức năng đã phối hợp tuyên truyền pháp luật cho bà con ngư dân ở các địa phương của tỉnh về neo đậu tại đây. Đặc biệt là tập trung tuyên truyền về nội dung chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU).
 
Những tài liệu, tờ rơi, tờ gấp được lực lượng chức năng tận tình giới thiệu, bổ sung kiến thức với mong muốn duy nhất là bà con ngư dân nắm được, hiểu được những quy định của luật pháp quốc tế và Việt Nam khi tham gia đánh bắt hải sản trên biển, từ đó ý thức được trách nhiệm của mình để chung tay tháo gỡ “thẻ vàng” của Ủy ban châu Âu đưa ra với ngành thuỷ sản nước ta.
 
Cầm trên tay tờ rơi tuyên truyền, cờ Tổ quốc và một số dụng cụ phòng, chống dịch Covid-19 vừa được tặng, ông Nguyễn Hữu Long, ngư dân xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch chia sẻ: “Được các anh Cảnh sát biển tuyên truyền cho ngư dân thì nói chung bà con chúng tôi hiểu biết thêm về pháp luật. Ngư dân chúng tôi xin hứa sẽ chấp hành nghiêm pháp luật, không sang đánh bắt ở vùng cá của nước ngoài, không xâm phạm vùng biển của họ!”.
 
Đánh giá kết quả phối hợp thực hiện giữa hai đơn vị, đồng chí Phan Xuân Khánh, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh uỷ cho biết: “Với sự phối hợp của lực lượng Cảnh sát biển với Ban Dân vận Tỉnh uỷ thông qua những hoạt động diễn ra trong thời gian vừa qua thì bà con nhân dân của tỉnh luôn ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà hai bên đã đạt được. Hy vọng trong thời gian tới, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển mà trực tiếp là Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 sẽ tiếp tục quan tâm, phối hợp thực hiện chương trình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” tại tỉnh Quảng Bình; để từ đó góp phần nâng cao kiến thức pháp luật cho bà con nhân dân cũng như hỗ trợ, chia sẻ, động viên tinh thần bà con ngư dân an tâm bám biển, lao động sản xuất làm giàu cho gia đình, quê hương và xây dựng thế trận an ninh nhân dân ngày càng vững chắc!”.
 
Những việc làm ý nghĩa nói trên đã góp phần nêu cao tinh thần, trách nhiệm của ngư dân trong việc bám biển, giữ vững địa bàn, cùng các lực lượng chức năng tuyên truyền để thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, góp phần giữ vững chủ quyền an ninh biển, đảo của Tổ quốc.
 
                                                                        Mạnh Thường

tin liên quan

Chặt chẽ, nhịp nhàng từ khâu sơ tuyển

(QBĐT) - Công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ được xác định là nhiệm vụ quan trọng góp phần xây dựng quân đội cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, đáp ứng ngày một tốt hơn yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Hiệu quả công tác tuyên truyền Luật Cảnh sát biển Việt Nam

(QBĐT) - Đề án "Tuyên truyền, phổ biến Luật Cảnh sát biển Việt Nam, giai đoạn 2019-2023" được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo Quyết định số 1059/QĐ-TTg, ngày 22-8-2019 và giao cho Bộ Quốc phòng là cơ quan chủ trì; Bộ Tư pháp, Bộ Thông tin và Truyền thông là cơ quan phối hợp. Sau 3 năm triển khai thực hiện, đến nay, đề án đã thu được nhiều kết quả đáng khích lệ. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, hiểu biết pháp luật của các tầng lớp nhân dân cũng như đẩy nhanh tiến độ hoàn thành mục tiêu chung của đề án trên phạm vi cả nước.

Lễ cải táng hài cốt liệt sĩ Phạm Văn Huy

(QBĐT) - Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam và 32 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân, sáng 28-11, tại huyện Tiên Lãng, TP. Hải Phòng, BTL Vùng Cảnh sát biển 1 phối hợp cùng Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN xã Tiên Thanh cùng gia đình đã trọng thể tổ chức lễ truy điệu và đưa hài cốt liệt sĩ Phạm Văn Huy được cải táng từ nghĩa trang nhân dân của xã về nghĩa trang liệt sĩ xã Tiên Thanh.