Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Công an Lệ Thuỷ: Bảo đảm an toàn giao thông những tháng cuối năm

  • 06:39 | Thứ Sáu, 19/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thời gian qua, Đội Cảnh sát giao thông (CSGT)-Trật tự, Công an huyện Lệ Thủy đã thực hiện các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT), như: Phối hợp chặt chẽ với các đơn vị tổ chức tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về ATGT bằng nhiều hình thức; tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm... Đặc biệt, khi dịch Covid-19 bùng phát, đơn vị cùng Công an các xã, thị trấn đã phối hợp thực hiện hiệu quả các giải pháp phòng ngừa tai nạn giao thông (TNGT) và phòng, chống dịch.
 
Tuy nhiên, TNGT trên địa bàn huyện Lệ Thủy vẫn còn ở mức cao, theo thống kê, từ đầu năm 2021 đến nay, toàn huyện xảy ra 13 vụ TNGT đường bộ làm 12 người chết, 6 người bị thương, thiệt hại tài sản trên 303 triệu đồng. Nguyên nhân chủ yếu là do người điều khiển phương tiện đi không đúng phần đường, không chú ý quan sát, tránh, vượt sai quy định, không nhường đường… Nhận thức, ý thức của một bộ phận người tham gia giao thông còn kém, vi phạm tốc độ, không chú ý quan sát; không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe với nồng độ cồn vượt quá quy định... Hiệu quả công tác tuyên truyền pháp luật về TTATGT ở một số địa phương chưa tạo được sức lan tỏa sâu rộng.
 
Tình trạng lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè, hành lang ATGT vẫn diễn ra; các phương tiện xe chở quá tải trọng né tránh các lực lượng chức năng, lén lút hoạt động trên các tuyến giao thông, làm hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông.. vẫn còn khá nhiều. Hạ tầng giao thông chưa đáp ứng kịp với sự gia tăng phương tiện và nhu cầu đi lại ngày càng cao của người dân. 
 
Đại úy Hoàng Thanh Đàn, Phó đội trưởng Đội CSGT-Trật tự, Công an huyện Lệ Thủy cho biết: “Trước tình hình TTATGT trên địa bàn huyện diễn biến phức tạp, đơn vị đã tích cực phối hợp với các ngành chức năng, các xã, thị trấn quán triệt, thực hiện các biện pháp bảo đảm TTATGT đường bộ và đường sắt; tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm luật giao thông đường bộ. Từ nhiều tháng qua, lực lượng CSGT, Công an huyện Lệ Thủy đã chủ động thực hiện nhiệm vụ kép, vừa bảo đảm TTATGT, vừa đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch cho người dân tham gia giao thông".
 
Lực lượng CSGT-Trật tự, Công an huyện Lệ Thủy tăng cường tuần tra kiểm soát bảo đảm ATGT.
Lực lượng CSGT-Trật tự, Công an huyện Lệ Thủy tăng cường tuần tra kiểm soát bảo đảm ATGT.
Không chỉ riêng lực lượng Công an huyện, từ đầu năm đến nay, các cơ quan, ban, ngành, tổ chức chính trị-xã hội, như: Ủy ban MTTQVN huyện, ngành Giáo dục và Đào tạo, Huyện đoàn… đã tổ chức treo băng rôn, áp phích truyên truyền về TTATGT; tuyên truyền tại cụm dân cư, khu dân cư, hội nghị lồng ghép và hội nghị chuyên đề truyền thông lưu động…
 
Thầy giáo Trương Như Thuần, Hiệu trưởng Trường THCS Tân Thủy cho hay, công tác tuyên truyền về TTATGT luôn được Ban Giám hiệu nhà trường quan tâm, thực hiện. Ngoài tổ chức các buổi ngoại khóa để tuyên truyền trực tiếp, thứ 2 hàng tuần, hoặc trong những buổi sinh hoạt lớp, sinh hoạt đội, nhà trường cũng dành thời gian nhất định để tuyên truyền cho các em học sinh về Luật Giao thông đường bộ, kỹ năng tham gia giao thông an toàn. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhà trường tăng cường tuyên truyền bằng loa truyền thanh trong những lúc nghỉ học giữa giờ.Những năm trở lại đây, nhà trường không ghi nhận trường hợp nào là học sinh của trường liên quan đến các vụ TNGT trên địa bàn huyện.
 
Cùng với đó, Công an huyện Lệ Thủy cũng đã thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, tạo thuận lợi cho người dân khi liên hệ và giải quyết công việc; các thủ tục hành chính được công khai, minh bạch về thủ tục, thời gian, lệ phí. Đồng thời, đơn vị thực hiện đợt cao điểm cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) có gắn chíp điện tử trên địa bàn huyện Lệ Thủy với mục tiêu cấp CCCD gắn chíp cho toàn bộ người dân đủ điều kiện và đã tiếp nhận trên 95.000 hồ sơ. 
 
Dự báo tình hình dịch vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp, với chức năng và nhiệm vụ được phân công, lực lượng CSGT, Công an huyện tiếp tục nỗ lực, khắc phục khó khăn, quyết tâm thực hiện tốt mục tiêu kép, vừa bảo đảm TTATGT, vừa kiểm soát, ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19 trên địa bàn.
 
Từ nay đến cuối năm 2021, lượng người và phương tiện tham gia giao thông tiếp tục tăng cao, nhất là thời điểm Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán. Dự báo tình hình TTATGT trên địa bàn huyện sẽ diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ cao xảy ra TNGT. Với những giải pháp đồng bộ, trọng tâm của Ban ATGT huyện, đặc biệt là sự vào cuộc của các cấp, các ngành từ huyện đến cơ sở và sự hưởng ứng tích cực của nhân dân, huyện Lệ Thủy sẽ hoàn thành mục tiêu kiềm chế TNGT theo kế hoạch đề ra.
 
Hồng Mến
(Đài TT-TH Lệ Thủy)

tin liên quan

Khảo sát xây dựng 13 trụ sở làm việc tặng Công an 2 tỉnh Khăm Muộn và Sa Vẳn Na Khệt

(QBĐT) - Để kịp thời triển khai khởi công xây dựng trụ sở làm việc Công an các Cụm bản của Lào bảo đảm tiến độ đề ra, từ ngày 11 đến 17-11, đoàn công tác do đại tá Lê Văn Hóa, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình làm trưởng đoàn đã trực tiếp sang làm việc với lãnh đạo Công an 2 tỉnh Khăm Muộn, Sa Vẳn Na Khệt (Lào) và các huyện giáp biên giới của Lào với tỉnh Quảng Bình.
 

Việt Nam lần đầu ra mắt Đội Công binh tham gia gìn giữ hòa bình

Đội Công binh Việt Nam sẽ góp phần cung cấp các hoạt động hỗ trợ nhân đạo, giúp các Phái bộ Gìn giữ hòa bình LHQ thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình; đồng thời góp phần bảo vệ Tổ quốc từ sớm, từ xa.

Công an tỉnh tổ chức hội thi nghiệp vụ cơ bản của lực lượng an ninh

(QBĐT) - Trong các ngày 12 và 13-11, Công an tỉnh đã tổ chức Hội thi công tác nghiệp vụ cơ bản của lực lượng An ninh nhân dân (ANND) năm 2021. Tham gia hội thi có 17 đội thi thuộc khối an ninh và an ninh công an các huyện, thành phố, thị xã.