Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tuyên Hóa: Tổ chức lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sỹ

  • 13:48 | Thứ Hai, 27/09/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay (27-9), tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Tuyên Hóa, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, Sở Lao động - Thương Binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) phối hợp với UBND huyện Tuyên Hóa tổ chức lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sỹ hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước. 
 
Với những nỗ lực, cố gắng cao nhất, Đội Quy tập hài cốt liệt sỹ 589, Bộ CHQS tỉnh đã tìm kiếm, cất bốc và quy tập được 2 bộ hài cốt liệt sỹ tại địa bàn các xã Thạch Hóa và Sơn Hóa, huyện Tuyên Hóa. Cả hai bộ hài cốt đều có di vật, được xác định là liệt sỹ hy sinh thời kỳ chiến tranh chống Mỹ, chưa xác định được thông tin về họ tên, quê quán, đơn vị. 
Quang cảnh lễ truy điệu.
Quang cảnh lễ truy điệu.
Sau khi quy tập, Bộ CHQS tỉnh, Sở Lao động - Thương Binh và xã hội đã tiến hành bàn giao cho UBND huyện Tuyên Hóa tiếp nhận, đưa về an táng tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện.
 
Tại lễ truy điệu, các đại biểu đã bày tỏ lòng thành kính, biết ơn sâu sắc đối với công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, mang lại hòa bình, cuộc sống ấm no cho Nhân dân.
An táng hài cốt các liệt sỹ.
An táng hài cốt các liệt sỹ. Ảnh: Lương Việt Thắng
Đại diện lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, Sở LĐ-TB&XH, cấp ủy, chính quyền, lực lượng vũ trang huyện Tuyên Hóa, các xã Thạch Hóa và Sơn Hóa đã dâng hoa, dâng hương và tiến hành an táng hài cốt các liệt sỹ.
 
Văn Tư
 
 
 

tin liên quan

BĐBP tỉnh tăng cường phối hợp phòng, chống dịch và bảo đảm an toàn cho ngư dân

(QBĐT) - Nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch Covid-19 và khai thác hải sản, trong các ngày 25 và 26-9, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh chủ trì phối hợp thành lập tổ kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch Covid-19 tại các trạm kiểm soát biên phòng, khu neo đậu tàu thuyền sông Nhật Lệ, (TP. Đồng Hới), cảng Gianh (huyện Bố Trạch) và sông Roòn (huyện Quảng Trạch). 

Lặng thầm những người lính "giữ lửa"

(QBĐT) - Những ngày tháng 9, thời tiết nắng mưa "đỏng đảnh" càng khiến những người thợ quân khí kho K6, Phòng Kỹ thuật Bộ chỉ huy Quân sự (CHQS) Quảng Bình càng vất vả hơn. Nắng nóng thì lo cháy nổ mà mưa, bão lại lo ẩm mốc, mối mọt làm vũ khí trang bị nhanh xuống cấp...

Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn kỹ thuật trước mùa mưa bão

(QBĐT) - Để chủ động ứng phó với diễn biến thời tiết mưa bão, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn triển khai các phương án; đồng thời tăng cường đầu tư, kiểm tra, bảo đảm an toàn vật tư, thiết bị.