Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Lặng thầm những chiến sỹ Công an mang blouse trắng

  • 07:55 | Thứ Ba, 21/09/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Có một lực lượng đang ngày đêm thầm lặng cống hiến sức mình để vừa bảo đảm sức khỏe cho cán bộ, chiến sỹ, vừa thực hiện nhiệm vụ tuyến đầu trong cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Họ chính là đội ngũ y, bác sỹ Công an tỉnh Quảng Bình.
 
Ngày 10-9-2021, 6 cán bộ y tế thuộc lực lượng Công an tỉnh đã tiên phong, nhiệt huyết tham gia tăng cường hỗ trợ Trung tâm Y tế TP. Đồng Hới lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân trên địa bàn thành phố. Đây chính là trách nhiệm và thử thách đối với đội ngũ y, bác sỹ Công an tỉnh.
 
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Bệnh xá Công an tỉnh đã kịp thời chủ động tham mưu, đề xuất lãnh đạo Công an tỉnh triển khai đề án xây dựng Bệnh viện dã chiến Công an tỉnh; các phương án thành lập khu cách ly và các kế hoạch chi tiết trong công tác phòng, chống dịch toàn lực lượng Công an tỉnh. Bệnh xá Công an tỉnh cũng đã tích cực phối hợp với Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và các đơn vị liên quan chuẩn bị các điều kiện, tình huống cần thiết để chủ động ứng phó trước tình hình hiện nay. Công tác chăm sóc sức khỏe cán bộ, chiến sỹ được quản lý khoa học với thông tin hai chiều nhằm thông báo những nguy cơ nhiễm bệnh có thể xảy ra để kịp thời điều trị.
 
Bệnh xá Công an tỉnh cũng chủ động đề ra các kế hoạch, biện pháp vệ sinh phòng chống dịch bệnh, hướng dẫn y tế cho Công an các đơn vị, địa phương nhằm thực hiện nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch Covid-19 của Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và khuyến cáo "5K" của Bộ Y tế.
 
Ngay khi có chủ trương của Bộ Công an về việc tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng CAND, Bệnh xá Công an tỉnh đã kịp thời tham mưu lãnh đạo Công an tỉnh tổ chức tập huấn tiêm vắc-xin an toàn cho cán bộ, y, bác sỹ tại bệnh xá. Đơn vị cũng đã phối hợp với các đơn vị chức năng để tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh đúng quy trình và bảo đảm an toàn trong quá trình tiêm chủng.
Thực hiện test nhanh Covid-19 đối với cán bộ, chiến sỹ Trại Tạm giam, Công an tỉnh.
Thực hiện test nhanh Covid-19 đối với cán bộ, chiến sỹ Trại Tạm giam, Công an tỉnh.
Theo chỉ đạo của UBND tỉnh, Công an tỉnh vận hành khu cách ly tập trung tại nhà nghỉ Hoa Hồng. Vì vậy, các cán bộ y tế của Bệnh xá Công an tỉnh thực hiện nhiệm vụ tại đây cũng phải “căng mình”, vừa phải bảo đảm vệ sinh phòng dịch tại khu cách ly, vừa thường xuyên thăm khám, theo dõi sức khỏe cho công dân. Cán bộ y tế của bệnh xá còn thường xuyên làm xét nghiệm nhanh kháng nguyên cho cán bộ, chiến sỹ với hơn 2.000 mẫu.
 
Quân số cán bộ y tế của Bệnh xá Công an tỉnh còn mỏng so với yêu cầu công việc trong tình hình dịch bệnh. Vì vậy, Giám đốc Công an tỉnh đã nhanh chóng quyết định điều động các cán bộ, chiến sỹ đã qua đào tạo y tế ở Công an các đơn vị, địa phương đến tăng cường phối hợp thực hiện nhiệm vụ.
 
Thượng úy Nguyễn Thị Vĩnh Yên, cán bộ y tế Công an huyện Bố Trạch tâm sự: “Trong cuộc chiến chống dịch bệnh Covid-19, tuy khó khăn, vất vả nhưng bản thân tôi cũng như lực lượng cán bộ, chiến sỹ Bệnh xá Công an tỉnh không hề nao núng, không nản lòng chùn bước. Chúng tôi luôn sẵn sàng tiếp nhận các nhiệm vụ mới khi có yêu cầu từ cấp trên và cùng vượt qua mọi khó khăn, phối hợp với các lực lượng khác nỗ lực sớm đẩy lùi dịch bệnh, mang đến cuộc sống bình yên cho nhân dân”.
 
Còn đối với thiếu úy Lê Thị Hiền, cán bộ Bệnh xá Công an tỉnh, với tinh thần “Lương y như từ mẫu”, chị cùng các đồng chí, đồng đội chăm sóc sức khỏe cán bộ, chiến sỹ như người nhà.
 
Và trong cuộc chiến với Covid-19, gác lại những tâm tư khi con còn nhỏ, chồng cũng xa nhà phục vụ tuyến đầu chống dịch, chị cũng như những cán bộ, chiến sỹ của Bệnh xá Công an tỉnh lại âm thầm, lặng lẽ với công việc chuyên môn, thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao.
 
Trung tá Nguyễn Thanh Phong, Trưởng Bệnh xá Công an tỉnh cho biết: “Ở bệnh xá, chúng tôi thường xuyên giáo dục cũng như nhắc nhở cán bộ, chiến sỹ chấp hành đúng nội quy, quy định của công tác phòng, chống dịch và luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, tính chuyên môn; động viên cán bộ, chiến sỹ về tinh thần, trách nhiệm, thái độ phục vụ và sẵn sàng dấn thân vào công việc hiểm nguy của công tác phòng chống dịch.
 
Cuộc chiến chống dịch Covid-19 vẫn còn phía trước, nhiệm vụ cao nhất của lực lượng y tế Công an tỉnh là chăm sóc sức khỏe để cán bộ,chiến sỹ không bị lây nhiễm trong khi thi hành nhiệm vụ, đặc biệt những người ở tâm dịch, tại khu cách ly; chuẩn bị đầy đủ phương án công tác Công an ứng phó với các cấp độ dịch bệnh, cùng với các lực lượng quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh”.
 
Ngọc Oanh