Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đảng viên trẻ tiên phong trên tuyến đầu chống dịch

  • 15:09 | Chủ Nhật, 05/09/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Từ khi đợt dịch Covid-19 bùng phát lần thứ tư, đi đến các chốt kiểm soát trên tuyến biên giới, khu vực phong tỏa, cách ly tập trung từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, chúng tôi chứng kiến sự tận tụy hết mình trong thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang (LLVT) Quân khu 4. Trong đó, vai trò xung kích, tiền phong gương mẫu của những đảng viên trẻ đã thắp lên ngọn lửa nhiệt huyết, góp phần đẩy lùi dịch bệnh.
 
Tiết trời những ngày cuối tháng 7 trên địa bàn biên giới xã Kim Thủy (Lệ Thủy, Quảng Bình) rất oi nồng, bất chợt xuất hiện cơn mưa dông khiến mặt đất bốc lên hơi nóng hầm hập. Vậy nhưng sau chuyến tuần tra biên giới trở về, Thiếu úy quân nhân chuyên nghiệp (QNCN) Dương Mạnh Hùng, nhân viên Trung đoàn 996, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Quảng Bình tăng cường cho Bộ đội Biên phòng thực hiện nhiệm vụ kiểm soát phòng, chống dịch (PCD) Covid-19 tại chốt kiểm soát Làng Ho, vẫn cần mẫn chăm sóc mấy luống rau vừa gieo, rồi lại vào bếp chuẩn bị bữa cơm cho anh em. Anh trở thành đảng viên đầu tiên của LLVT Quân khu 4 vinh dự được kết nạp Đảng ngay trên chốt kiểm soát PCD. 
 
Đại úy Trần Công Hiền, Chốt trưởng, Đội trưởng Đội Vận động quần chúng, Đồn Biên phòng Làng Ho, nói với chúng tôi: “Có sự tham gia của các đồng chí tăng cường, nhất là những đảng viên trẻ tận tụy, gương mẫu đã hỗ trợ chúng tôi rất nhiều trong việc nắm tình hình, tuần tra biên giới... Trong đó, Thiếu úy QNCN Dương Mạnh Hùng thực sự là tấm gương sáng trong thực hiện nhiệm vụ PCD”.
Đảng viên trẻ Nguyễn Thị Na (ngoài cùng, bên trái), Phó chỉ huy trưởng Ban CHQS phường Hưng Dũng (TP Vinh, Nghệ An) thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19.
Đảng viên trẻ Nguyễn Thị Na (ngoài cùng, bên trái), Phó chỉ huy trưởng Ban CHQS phường Hưng Dũng (TP Vinh, Nghệ An) thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19.
Những ngày tháng 6-2021, TP Vinh (Nghệ An) là tâm dịch. Đồng chí Nguyễn Thị Na, Phó chỉ huy trưởng Ban CHQS phường Hưng Dũng dù nhà neo người, chồng đang lao động ở nước ngoài, một mình nuôi hai con nhỏ, nhưng vẫn gửi con cho ông bà nội chăm sóc, tình nguyện tham gia phục vụ chống dịch tại khu vực phong tỏa, cách ly. Dẫu biết đó là công việc gian khổ, nguy cơ lây nhiễm cao và phải xa con trong thời gian dài, nhưng chị tự nhủ: “Dịch bệnh không may xảy ra trên địa bàn, khi mỗi người dân là một chiến sĩ, mỗi xã, phường là một pháo đài chống dịch, mình là đảng viên, là cán bộ thì phải có nghĩa vụ và trách nhiệm tham gia”. Ở khu cách ly tại Trung đoàn 762, chúng tôi được gặp và ấn tượng với đảng viên trẻ, Binh nhất Lê Đình Dần, chiến sĩ nuôi quân Tiểu đoàn 40, Trung đoàn 762. Khuôn mặt đen sạm vì nắng gió, vai vác bao gạo, tay xách thêm thùng nước, Dần bước phăm phăm về hướng nhà bếp. Tâm sự cùng chúng tôi, Dần kể: “Ngay sau khi đợt dịch thứ tư bùng phát, đơn vị nhận lệnh tăng cường phục vụ các khu cách ly, không chỉ mình tôi mà nhiều đồng chí đảng viên trẻ trong đơn vị cũng xung phong tham gia. Bởi ai cũng nghĩ rằng mình là đảng viên thì phải gương mẫu, tiên phong đi đầu”.
 
Trong những lần cùng Tiểu đoàn Hóa học 38, Bộ Tham mưu Quân khu 4 thực hiện nhiệm vụ phun hóa chất khử khuẩn tại các "điểm nóng" về dịch bệnh trên địa bàn Nghệ An và Hà Tĩnh thời gian qua, chúng tôi chứng kiến tinh thần hết mình vì nhân dân của cán bộ, chiến sĩ đơn vị. Trong đó, đội ngũ đảng viên trẻ thực sự là đầu tàu, gương mẫu, trở thành điểm tựa để cán bộ, chiến sĩ đơn vị vượt khó vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trong đợt thực hiện phun hóa chất khử khuẩn tại TP Hà Tĩnh, mặc cho hôm ấy tiết trời gần 40oC, trong những bộ quân phục chuyên dụng cùng mặt nạ phòng độc, kíp xe đặc chủng do đảng viên trẻ, Trung úy Nguyễn Hoàng Quân, Trung đội trưởng Trung đội 2 và Trung úy QNCN Nguyễn Việt Tiến, nhân viên lái xe Đại đội 2, Tiểu đoàn Hóa học 38 vẫn bám trụ trong ca bin không có điều hòa suốt nhiều giờ liền thực hiện nhiệm vụ. Theo Trung tá Nguyễn Văn Minh, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn Hóa học 38, đội ngũ cán bộ, chiến sĩ là đảng viên trẻ luôn xung kích trong thực hiện nhiệm vụ và từ đầu năm đến nay, các đồng chí luôn có mặt tại các tâm dịch. Trong đó, Trung úy QNCN Nguyễn Việt Tiến dù bị cao huyết áp, nhiều lần đơn vị cho nghỉ nhưng đồng chí vẫn xung phong tham gia.
 
Chứng kiến sự gương mẫu, xung kích của cán bộ, chiến sĩ nói chung, tinh thần tiên phong của các đảng viên trẻ nói riêng trong cuộc chiến chống “giặc Covid-19”, Đại tá Nguyễn Tất Nhân, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh, khẳng định: “Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh trên địa bàn, đội ngũ đảng viên trẻ luôn khẳng định vai trò, trách nhiệm của mình. Có những đảng viên trẻ hoàn cảnh còn khó khăn nhưng đã thu xếp công việc gia đình, xung phong lên tuyến đầu chống dịch. Lực lượng đảng viên trẻ đã và đang tiếp thêm bầu nhiệt huyết, góp phần cùng các lực lượng quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh, mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân”.
 
Theo Báo Quân đội nhân dân