Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Bộ CHQS tỉnh: Bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách

  • 14:57 | Thứ Năm, 01/07/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 1-7, Bộ CHQS tỉnh phối hợp với Ban CHQS huyện Tuyên Hóa và xã Mai Hóa tổ chức lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Hà Duy Đệ (SN 1952) ở thôn Đông Hòa, xã Mai Hóa (Tuyên Hóa).
 
Ngôi nhà được khởi công từ ngày 9-3-2021, kết cấu nhà đổ mái bằng bê tông, diện tích 120m2 với tổng kinh phí 450 triệu đồng. Trong đó, Tổng cục Hậu cần, Bộ Quốc phòng hỗ trợ 80 triệu đồng, số còn lại do người thân trong gia đình hỗ trợ. Quá trình thi công, Ban CHQS huyện Tuyên Hóa và các đoàn thể, địa phương đã hỗ trợ hơn 50 ngày công.  
Đại diện Bộ CHQS tỉnh, Ban CHQS huyện Tuyên Hóa và chính quyền địa phương làm lễ cắt băng khánh thành nhà tình nghĩa cho ông Hà Văn Đệ.
Đại diện Bộ CHQS tỉnh, Ban CHQS huyện Tuyên Hóa và chính quyền địa phương làm lễ cắt băng khánh thành nhà tình nghĩa cho ông Hà Duy Đệ.
Được biết trong kháng chiến chống Mỹ, ông Hà Duy Đệ từng tham gia lực lượng dân công hỏa tuyến phục vụ ở các địa bàn ác liệt như U Bò, Thượng Trạch (Quảng Bình) và chiến dịch Đường 9 Khe Sanh (Quảng Trị). Hiện, do di chứng chiến tranh để lại ông bị tàn tật không có khả năng lao động, nguồn sống chủ yếu dựa vào trợ cấp của Nhà nước. Ngôi nhà đang ở trước đây của ông Đệ có nguy cơ đổ sập nhưng ông không có khả năng để sửa chữa hoặc làm nhà mới.
 
Đây là việc làm có ý nghĩa của cán bộ, chiến sỹ Tổng cục Hậu cần và lực lượng vũ trang tỉnh Quảng Bình đối với những người có công với cách mạng trong dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Truyền thống ngành Hậu cần Quân đội (11-7-1950 – 11-7-2021) và kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ 27-7-1947 – 27-7-2021).
 
                                                                                       Lương Việt Thắng
                                                                        (Ban CHQS Tuyên Hóa)