Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tuyên Hóa: Sơ kết 6 năm thực hiện Luật nghĩa vụ quân sự 2015

  • 15:46 | Thứ Bảy, 01/05/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - UBND huyện Tuyên Hóa vừa tổ chức hội nghị sơ kết 6 năm thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự (NVQS) giai đoạn 2016 - 2021 và tổng kết công tác tuyển quân năm 2021.  
 
Trong 6 năm qua, Luật NVQS đã được quán triệt, phổ biến, tuyên truyền sâu rộng từ huyện đến các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Tuyên Hóa. UBND và hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp đã kịp thời xây dựng, ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức triển khai nghiêm túc. Nhờ đó nhận thức của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân và thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ về nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc được nâng lên. Trong 6 năm qua huyện Tuyên Hóa đã có 676 công dân lên đường thực hiện NVQS và tham gia CAND, chất lượng ngày càng được nâng cao…
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, chỉ ra những hạn chế, vướng mắc, bất cập trong quá trình thực hiện, đề xuất nhiều biện pháp thực hiện Luật NVQS và công tác tuyển quân trong thời gian tới. 
Đ/c Đc Lê Nam Giang, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch HĐNVQS huyện trao thưởng cho các tập thể.
Đồng chí Lê Nam Giang, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện trao thưởng cho các tập thể.
Công tác tuyển quân ở huyện Tuyên Hóa năm 2021 vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Công dân trong độ tuổi thực hiện NVQS phần lớn đi làm ăn xa hoặc xuất khẩu lao động; thanh niên mắc các tệ nạn xã hội có chiều hướng gia tăng; một số công dân nhận thức về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc và chấp hành Luật NVQS còn hạn chế… Mặc dù vậy, nhờ làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quy trình, các bước trong tuyển quân nên huyện Tuyên Hóa đã hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân. Bàn giao 115 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự và 19 công dân tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân cho các đơn vị nhận quân bảo đảm số lượng, chất lượng.
 
Tại hội nghị, UBND huyện đã triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác tuyển quân năm 2022; đại diện các đơn vị, xã, thị trấn đã thảo luận nêu lên những kết quả nổi bật và một số tồn tại, hạn chế; đồng thời, đề xuất các giải pháp để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyển quân trong thời gian tới.
 
Dịp này, UBND huyện Tuyên Hóa đã tặng giấy khen cho 7 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ tuyển quân năm 2021.
                                                             
      Lương Việt Thắng
                                                   Ban CHQS Tuyên Hóa, Quảng Bình