Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Chung tay bảo đảm ATGT và phòng chống tội phạm

  • 08:07 | Thứ Hai, 08/03/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm của Công an TP. Đồng Hới từ 15-12-2020 đến hết tháng 2-2021, Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự (CSGT-TT) đã huy động lực lượng bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) đồng thời chung tay phòng chống tội phạm trên các tuyến giao thông. Ngay khi kết thúc đợt cao điểm, Đội CSGT-TT, Công an TP. Đồng Hới tiếp tục bắt tay vào nhiệm vụ mới, trong đó trọng tâm là tăng cường bảo đảm trật tự trong tháng văn minh đô thị diễn ra từ cuối tháng 3 đến cuối tháng 4-2021.
 
Đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm của Công an TP. Đồng Hới nhằm bảo vệ an toàn cho Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Tết dương lịch, Tết Nguyên đán, các hoạt động trọng tâm của tỉnh như Hội nghị xúc tiến đầu tư Quảng Bình - 2021, Tết trồng cây Đời đời nhớ ơn Bác Hồ với sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo Trung ương cùng các sự kiện của TP. Đồng Hới. Cùng với các lực lượng liên quan, Đội CSGT-TT tham mưu, xây dựng và triển khai hiệu quả các nhiệm vụ tuyên truyền và triển khai hiệu quả các kế hoạch, phương án đề ra.
 
Đội CSGT-TT đã triển khai 119 ca tuần tra, kiểm soát (TTKS), với 661 lượt cán bộ, chiến sỹ tham gia. Qua công tác TTKS đã lập biên bản 299 trường hợp (trong đó ô tô 141, mô tô 146 và xe hắn máy 4 trường hợp), xử phạt gần 550 triệu đồng cùng 108 phương tiện bị tạm giữ và tước giấy phép lái xe 38 trường hợp.
Đội CSGT-TT, Công an TP. Đồng Hới xử lý các trường hợp vi phạm quy định ATGT trên tuyến đường Trần Hưng Đạo.
Đội CSGT-TT, Công an TP. Đồng Hới xử lý các trường hợp vi phạm quy định ATGT trên tuyến đường Trần Hưng Đạo.
Đặc biệt, trong số này có những trường hợp học sinh đua xe trái phép cùng những hành vi nguy hiểm lạng lách đánh võng, “bốc đầu”, chở ba, quẹt chân chống xuống lòng đường, không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe với tốc độ cao… Trong khi một số “thành viên” điều khiển xe thực hiện các hành vi trên, một số “thành viên” khác quay clip, chụp ảnh làm “tư liệu” để tiếp tục gửi trong nhóm kín của các ứng dụng Zalo, Facebook và “tuyển thành viên” mới.
 
6 trường hợp học sinh đua xe trái phép đã bị xử phạt 47,3 triệu đồng, trong đó Đội CSGT-TT đã mời một số trường hợp phụ huynh giải quyết để bảo đảm quy định đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm ngăn chặn tình trạng này.
 
Việc xử lý nghiêm minh hành vi đua xe trái phép của các trường hợp học sinh đã bước đầu lập lại trật tự ATGT nói chung, trong đó dịp Tết Nguyên đán vừa qua không tái diễn tình trạng đua xe.
 
Cùng với công tác bảo đảm trật tự ATGT, công tác đấu tranh phòng chống tội phạm trên tuyến giao thông đạt hiệu quả rất tích cực. Đội CSGT-TT đã phối hợp với đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ phát hiện và lập hồ sơ xử lý 4 vụ việc sử dụng xe ô tô chở nhiều loại hàng hóa không xuất trình được hóa đơn, chứng từ kèm theo với tổng trị giá các loại hàng hóa khoảng 230 triệu đồng. Sau công tác xử lý ban đầu, những vụ việc này đã được chuyển hồ sơ về Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ lập hồ sơ xử lý theo quy định.
 
Cũng trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, qua công tác phối hợp, hai vụ việc vận chuyển, tàng trữ ma túy và pháo nổ đã bị phát hiện. Cụ thể, vào khoảng 20 giờ ngày 26-1-2021 tổ TTKS của Đội CSGT-TT thực hiện TTKT trên tuyến đường Trần Hưng Đạo đã phát hiện và kiểm tra hành chính xe mô tô 73D1-160.28 do Trần Minh Lý (SN1998) hộ khẩu thường trú tại Văn Hóa, Tuyên Hóa điều khiển. Qua kiểm tra đã phát hiện có 3 viên nén màu hồng, bước đầu Lý khai nhận là ma túy dạng hồng phiến. Đội CSGT-TT đã bàn giao đối tượng cùng tang vật cho đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an TP. Đồng Hới lập hồ sơ xử lý.
 
Trước đó, vào khoảng 16 giờ 30 phút, ngày 29-12-2020 tại đường liên thôn thuộc xã Quang Phú, Đội CSGT-TT đã dừng, kiểm tra xe mô tô 73F1-299.79 do Hoàng Văn Minh (SN2003), trú tại Nhân Trạch (Bố Trạch) điều khiển đã phát hiện 5 túi ni lông, bên trong chứa 330 viên hình cầu với nhiều màu sắc khác nhau. Hoàng Văn Minh khai nhận các viên hình cầu trên là pháo nổ. Khi Minh đang trên đường đi bán cho một người lạ mặt ở TP. Đồng Hới thì bị phát hiện. Đội CSGT-TT đã bàn giao phương tiện, tang vật cho Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ để điều tra, giải quyết theo quy định.
Qua công tác TTKS, Đội CSGT-TT phát hiện đối tượng vận chuyển hồng phiến và lập hồ sơ chuyển Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy xử lý theo quy định.
Qua công tác TTKS, Đội CSGT-TT phát hiện đối tượng vận chuyển hồng phiến và lập hồ sơ chuyển Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy xử lý theo quy định.
Sự nỗ lực và phối hợp hiệu quả của Đội CSGT-TT, Công an TP. Đồng Hới trong đợt cao điểm ra quân tấn công trấn áp tội phạm đã góp phần quan trọng ổn định tình hình an ninh trật tự, ATGT trên địa bàn. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, với 4 vụ TNGT, 2 người chết, 2 người bị thương, so với dịp Tết Nguyên đán Canh Tý-2020 tăng cả 3 tiêu chí, cần sự vào cuộc quyết liệt hơn để giảm TNGT trên địa bàn trong thời gian tới.
 
Kết thúc đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, Công an TP. Đồng Hới nói chung, Đội CSGT-TT nói riêng tiếp tục bắt tay triển khai nhiệm vụ mới. ''Cùng với những nội dung như xử lý vi phạm nồng độ cồn, vi phạm tốc độ, chở quá tải trọng và bảo đảm ATGT trên các tuyến xã, phường, Đội CSGT-TT sẽ tập trung cho nhiệm vụ trọng tâm của Tháng văn minh đô thị diễn ra từ cuối tháng 3 đến cuối tháng 4-2021 với các hoạt động chính như chấn chỉnh trật tự đô thị, ATGT trên các tuyến phố để cùng chung tay xây dựng TP. Đồng Hới đạt chuẩn văn minh đô thị!”, trung tá Hồ Ngọc Nhất, Đội trưởng Đội CSGT-TT cho biết.
 
 Ngọc Mai