Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Kiểm tra công tác chuẩn bị huấn luyện, luyện tập chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu năm 2021

  • 13:49 | Thứ Năm, 25/02/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trong các ngày từ 22 đến 24-2-2021, Bộ chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã cử các đoàn cán bộ tiến hành kiểm tra công tác chuẩn bị ra quân huấn luyện và luyện tập chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu tại các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang tỉnh.
Kiểm tra hệ thống hầm hào, công sự của Ban CHQS huyện Bố Trạch.
Kiểm tra hệ thống hầm hào, công sự của Ban CHQS huyện Bố Trạch.
Qua kiểm tra, Bộ CHQS tỉnh thống nhất nhận xét: Nhìn chung, các cơ quan, đơn vị thuộc lực lượng vũ trang tỉnh đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo về công tác chuẩn bị huấn luyện và luyện tập chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu; đã tổ chức được 27 lớp tập huấn cho 3.965 lượt cán bộ các cấp bảo đảm chất lượng, đạt mục đích, yêu cầu đề ra; đầu tư 745 triệu đồng và 1.300 ngày công cán bộ, chiến sỹ làm mới, tu sửa, củng cố 75 thao trường, bãi tập và 2.623 mô hình học cụ phục vụ nhiệm vụ huấn luyện.
 
Hệ thống kế hoạch, tiến trình biểu và giáo án huấn luyện tuần đầu, tháng đầu đã được chuẩn bị, thông qua và thục luyện đúng với quy định. 100% cán bộ, chiến sỹ chấp hành nghiêm kỷ luật và nền nếp chính quy. Đối với nhiệm vụ luyện tập chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu, song song với việc chuẩn bị hệ thống kế hoạch, văn kiện, các cơ quan, đơn vị đã tranh thủ thời gian xây dựng sở chỉ huy luyện tập và hệ thống hầm hào, công sự bảo đảm quy cách, hướng dẫn của Bộ Tham mưu Quân khu 4.
 
  Văn Định